Việc nhà sản xuất vẫn chưa lên tiếng trước những ồn ào của Rap Việt mà chọn cách im lặng cắt bỏ phần thi có ca từ nhạy cảm của thí sinh khiến nhiều khán giả không hài lòng.

Thấy gì từ chuyện Rap Việt mùa 3 hứng phải chỉ trích của khán giả?
Rap Việt mùa 3 gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Nhà sản xuất.

Ồn ào bủa vây Rap Việt

Sau khi tập 2 lên sóng, Rap Việt mùa 3 hiện đang hứng phải sự chỉ trích nặng nề của khán giả bởi nhiều lí do.

Tại Rap Việt, Alen – rapper với nghệ danh Megashock thể hiện bản rap “Ngược dòng nước mắt”. Huấn luyện viên (HLV) Thái VG đạp nút chọn Alen. Thế nhưng, chuyện khó hiểu xảy ra khi Alen bị loại vì chỉ nhận 48% phiếu bầu từ khán giả.

Nhiều khán giả bình luận anh rap rõ chữ, cảm xúc vừa vặn và không lạm dụng hoàn toàn vào thế mạnh tốc độ để thử thách tai nghe khán giả. Thậm chí, phần thi của anh được Karik nhớ đến quán quân Rap Việt mùa 2 – Seachains – vì khả năng thể hiện cảm xúc từ hơi thở.

Nếu là Rap Việt mùa 1 và 2, rapper sinh năm 1998 đã đi tiếp vì đã có HLV chọn. Song, con số 48% phiếu bầu từ khán giả tại chương trình khiến Alen bị loại tức tưởi.

Thí sinh Alen bị loại. Ảnh: Nhà sản xuất.
Thí sinh Alen bị loại. Ảnh: Nhà sản xuất.

Trước đó, trong tập một, MC Trấn Thành thông báo vòng Chinh phục ở Rap Việt năm nay có thêm bước khán giả bình chọn. Thí sinh phải nhận ít nhất 50% phiếu bầu mới được đi tiếp, bất chấp có được HLV lựa chọn hay không. Từ tập 1, Rap Việt đã bị chỉ trích nặng nề vì quyết định này.

Bên cạnh đó, một số người đã không ngần ngại so sánh Mega Shock với CADMIUM, nữ rapper sinh năm 2006 đạt 100% tỉ lệ bình chọn ở tập 1 nhưng cách rap vẫn còn thiếu sót, thậm chí nhiều người cho rằng cô rap như đang hét vô mặt khán giả.

Trong khi đó, thí sinh Dubbie (Khương Lê) với ngoại hình điển trai, sáng sân khấu nhưng có phần trình diễn tiết mục “Đóng băng” nhạt nhòa.

Đặc biệt, cư dân mạng bức xúc vì phần lời bài rap của nam rapper này thiếu chuẩn mực trên sóng truyền hình. Điều đáng nói, Dubbie lại nhận đến 96% bầu chọn từ khán giả trường quay và được các huấn luyện viên chiêu mộ vào đội mình. Đặc biệt với trường hợp của Dubbie, nhiều người nhận định anh được bình chọn nhờ vẻ ngoài điển trai.

Nhiều cư dân mạng bình luận chỉ trích khán giả trường quay mê vẻ bề ngoài khi chỉ bình chọn cao cho những thí sinh có vẻ ngoài điển trai, xinh gái. Đồng thời, họ còn cho rằng, khán giả trường quay thiếu kiến thức về rap, không biết phân biệt thí sinh nào trình diễn tốt dẫn đến loại thí sinh tiềm năng, ảnh hưởng chất lượng cuộc tranh tài.

24K.Right là thí sinh có tiết mục ấn tượng nhất tập 2 Rap Việt lên sóng tập 2. Nhưng điều đáng tranh cãi là ngay khi anh xuất hiện trên sân khấu, huấn luyện viên (HLV) BigDaddy đã đạp nút chọn và quăng nón vàng dù nam rapper này chưa biểu diễn.

Khi được hỏi thêm lí do đạp nút chọn quá sớm, BigDaddy cho biết, anh hiểu rõ về tài năng của 24K.Right nên không cần nghe thêm.

Tuy nhiên, hành động này của nam HLV cũng bị khán giả đánh giá vội vàng và thiếu cân nhắc bởi dù 24K.Right đã là rapper có kinh nghiệm nhưng bản thân HLV cũng cần lắng nghe và thẩm định tiết mục của anh rồi quyết định sẽ hợp lí hơn.

Trách nhiệm của nhà sản xuất ở đâu?

Trước những ý kiến tranh cãi của khán giả, chương trình vẫn chọn cách im lặng.

Trong đó, với phần thi có nhiều ca từ nhạy cảm của Dubbie, trên kênh YouTube chính thức, nhà sản xuất Rap Việt có động thái cắt bỏ đi câu từ nhạy cảm và không đưa ra lời giải thích cụ thể.

Trước đó, ban tổ chức Rap Việt mùa 3 đã cập nhật những quy định và lưu ý với thí sinh tham dự vòng casting là sử dụng lyric (lời) phải văn minh (không dung tục, mày – tao, 18+…) nhưng với phần trình diễn của Dubbie, khán giả lại hoài nghi về sự chuyên nghiệp của nhà sản xuất.

Sau khi lên sóng, khán giả đặt câu hỏi về trách nhiệm kiểm duyệt của nhà sản xuất và nhà đài với tiết mục của thí sinh Dubbie?

Có thể nói mọi gameshow, nhà sản xuất luôn muốn tạo những điều bất ngờ, tăng sức hút cho chương trình. Thế nhưng, thực tế những gì xảy ra ở Rap Việt mùa 3 dường như đang phản tác dụng và kéo theo những tranh cãi ngày một rầm rộ.

Nhiều khán giả cho rằng, chương trình đang cố tình tạo drama để tặng sức hút nhưng với những điều chỉnh thiếu hợp lí cùng cách kiểm duyệt cẩu thả khiến Rap Việt hứng chịu chỉ trích.