Không ít người cho rằng màn dạy dỗ con dâu của bà Cúc trong phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình là quá bất công, luôn tìm cách đổ lỗi cho con dâu.

Mới đây bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý của khán giả vì 1 phân cảnh gây tranh cãi. Cụ thể, sau khi 3 cặp đôi Hà – Thành, Trâm Anh – Danh, Phương – Công giải quyết xong tình huống mất nhẫn, bà Cúc (NSND Lan Hương) đã họp 3 cô con dâu lại để rút kinh nghiệm.

Đầu tiên khi nghe Hà (Lan Phương) khẳng định việc Thành làm mất nhẫn cưới đã không thừa nhận với vợ lại còn tìm đủ mọi cách lấp liếm là “trí trá và bất thường”, bà Cúc đã nói “những lời này như xuyên vào tim mẹ”.

Sau đó, bà khẳng định việc làm của 3 cậu con trai trong sự việc này là sai. Nhưng bà nói thêm: “Chồng mình sai chắc chắn là lỗi của chồng rồi. Nhưng mình là vợ đã bao giờ con tự hỏi tại sao lại xảy ra những chuyện như vậy? Liệu có phải do tính cách của mình cứ muốn làm ầm lên, muốn làm xáo trộn gia đình, mình muốn làm cho gia đình mình mệt mỏi cho nên chúng nó đã phải khỏa lấp đi như vậy chưa?

Mẹ không bênh ai ở đây cả! Sai là sai, có lỗi là có lỗi, nói dối là nói dối. Nhưng nếu câu chuyện này xảy ra ở gia đình khác nó sẽ nhẹ nhàng, đơn giản biết bao nhiêu. Còn rơi vào gia đình mình, mọi thứ cứ ầm ỹ hết cả lên, mọi việc cứ phải xoay quanh mình”.

Màn dạy dỗ con dâu của NSND Lan Hương: Người gật đầu khen thấm, kẻ bức xúc - Ảnh 2.

Màn dạy dỗ con dâu của bà Cúc trở thành tâm điểm tranh cãi

Sau đó bà dẫn chứng sự việc Công suýt phải lòng nữ thực tập ở chỗ làm nhưng Phương đã xử lý rất nhẹ nhàng và giữ được gia đình êm ấm. Còn nếu sự việc xảy ra ở cặp Hà – Thành chắc chắn sẽ ầm ỹ. Từ đó bà kết luận bà rất thương khi 3 đứa con trai hùa nhau lừa vợ vì “chúng đã phải rất sợ, phải quẫn bách như thế nào mới hành động thế”.

Bà nhấn mạnh là phụ nữ phải “mềm nắn rắn buông” và không nên tạo áp lực lớn quá cho chồng vì “nếu áp lực lớn quá sẽ đẩy họ đi xa hơn”.

Ngay lập tức phân đoạn này trở thành chủ đề bàn tán của khán giả trên mạng xã hội. Không ít người khen ngợi phân cảnh dạy con dâu: “Đúng là mẹ chồng quốc dân, muốn có bà mẹ chồng này quá”, “Khâm phục cách dạy con dâu của bà Cúc ,nhẹ nhàng mà sâu lắng, dạy con dâu bằng tình yêu thương chứ không dạy bằng sự hằn học”, “Mẹ chồng quốc dân đây ạ. Nhẹ nhàng mà con dâu cũng thấy thoải mái. Không bị áp lực”, “Xem đi xem lại vẫn thấy thấm”.

Tuy nhiên cũng có không ít người bức xúc cho rằng nhân vật bà Cúc đang bênh vực các con trai của mình và đổ hết lỗi cho con dâu: “Con họ họ bênh. Con họ sai thì họ vẫn đổ lỗi do vợ không biết cách bảo vệ”, “Chỉ là thay đổi giọng điệu, cách nói, còn lại vẫn là bênh con trai”, “Nghe như kiểu vừa đấm vừa xoa. Mẹ nói con mẹ sai nhưng mẹ cho rằng nguồn cơn cái sai là từ con dâu mẹ. Đâu ra cái lí lẽ này vậy”, “Thế nếu ngày từ đầu con trai mẹ ko nói dối thì sự việc cũng có như thế này đâu? Con dâu mỗi người mỗi tính so sánh nhau thế này cũng không được”, “Mẹ thử là 1 trong những người vợ như vậy xem liệu có nghĩ thế nữa không? Mong mẹ bớt lý thuyết lại”…

Hiện tại, phân cảnh này vẫn đang gây tranh cãi cho cộng đồng mạng.