Doctor Cha kết thúc với nhiều thông điệp nhân văn, chữa lành

Mở đầu tập cuối Doctor Cha, Jung Sook (Uhm Jung Hwa) đưa ra quyết định của mình. Hóa ra cô thứ cô chọn là một chiếc moto chứ không phải lá gan của ai cả. Sau đó, dù Roy Kim thuyết phục nhưng Jung Sook vẫn quyết tâm không nhận lá gan của anh, cô sợ chuyện này sẽ lại xảy ra và mình sẽ tiếp tục hủy hoại thêm một lá gan của một người tốt nữa.

Doctor Cha tập cuối kết thúc quá nhân văn: Nữ chính chọn cô độc khiến tỷ suất người xem cao kỷ lục - Ảnh 1.

Jung Sook xin Roy Kim cho mình được xuất viện một ngày, cô đi gặp bạn thân sau đó về nhà chuẩn bị rất nhiều đồ ăn rồi gặp con gái. Đây cũng là lúc In Ho quyết định ký vào đơn ly dị, anh muốn bằng cách này để Jung Sook thoải mái nhận lá gan của mình. Cuối cùng Jung Sook cũng quyết định sẽ nhận lá gan của chồng.

Doctor Cha tập cuối kết thúc quá nhân văn: Nữ chính chọn cô độc khiến tỷ suất người xem cao kỷ lục - Ảnh 2.
Doctor Cha tập cuối kết thúc quá nhân văn: Nữ chính chọn cô độc khiến tỷ suất người xem cao kỷ lục - Ảnh 3.

Phim chuyển cảnh tới tòa án, khi Jung Sook khỏe mạnh và ly hôn với In Ho. In Ho lúc này cũng đã trở thành giám đốc bệnh viện còn Jung Sook thì chuẩn bị để trở lại với công việc. Cùng lúc này, In Ho gặp Eun Seo, con gái của mình với Seung Hi, bất ngờ khi Eun Seo khuyên bố níu kéo và tái hợp với mẹ mình. Điều này hiến In Ho có chút bận lòng. Trong khi đó, Seung Hi đã có công việc mới, tiếp quản một bệnh viện và rất hạnh phúc với công việc của mình.

Doctor Cha tập cuối kết thúc quá nhân văn: Nữ chính chọn cô độc khiến tỷ suất người xem cao kỷ lục - Ảnh 4.

Roy Kim quyết định hiến tủy xương cho bố nhưng với tư cách bác sĩ chứ không phải con trai. Sau khi chuyện gia đình ổn thỏa, anh chính thức tỏ tình với Jung Sook nhưng bị từ chối. Jung Sook thật lòng mong Roy Kim gặp được một người phù hợp hơn.

Doctor Cha tập cuối kết thúc quá nhân văn: Nữ chính chọn cô độc khiến tỷ suất người xem cao kỷ lục - Ảnh 5.

Phim tiếp nối với bối cảnh 3 năm sau, Roy Kim tìm được hạnh phúc của riêng mình trong khi Jung Sook nhận được bằng lái xe máy, cô mở một phòng khám riêng, kết hợp với việc bán những thức ăn tốt cho sức khỏe. Cô cũng thường xuyên đi làm tình nguyện, khám chữa bệnh tại những vùng quê khó khăn. Chuyến đi này còn có sự góp mặt của In Ho, hai người dù ly dị nhưng vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp. Tập phim kết thúc khi Jung Sook tiếp tục chuyến thiện nguyện của mình, tận hưởng tối đa cảm giác tự do và hạnh phúc khi còn được sống trên đời.

Doctor Cha tập cuối kết thúc quá nhân văn: Nữ chính chọn cô độc khiến tỷ suất người xem cao kỷ lục - Ảnh 6.

Nhìn chung, Doctor Cha kết thúc với một cái kết tương đối trọn vẹn và xứng đáng với từng nhân vật. Không có một cặp đôi nào nên duyên nhưng ai cũng dần quen và hài lòng với cuộc sống của riêng mình. Sau bao sóng gió, đây là một cái kết rất nhẹ nhàng khiến nhiều khán giả có phần bất ngờ nhưng nó đúng với tinh thần của một bộ phim cài cắm thông điệp nhân văn. Sau cùng phim là hành trình chữa lành của bác sĩ Cha, cô chữa lành căn bệnh và cả những tổn thương trong tâm hồn. Tỷ suất người xem của tập cuối vì vậy cũng tăng trưởng trở lại, ghi nhận con số cao nhất trong cả hành trình lên sóng, là 18,546%.