Tối 2/6, trang MXH chính thức của Cá Hồi Hoang đã chia sẻ thông tin về việc nhóm nhạc sẽ dừng hoạt động sau tour lưu diễn Chúng Ta Đều Muốn Một Tour. Thông tin khiến người hâm mộ Cá Hồi Hoang nói riêng và fan rock Việt Nam nói chung không khỏi hụt hẫng.

Cụ thể, 2 thành viên Ming và Luke đã chia sẻ về thông tin sau tour lưu diễn sắp tới, nhóm nhạc sẽ ngừng hoạt động. Họ tri ân tất cả những người đã làm nên 10 năm của Cá Hồi Hoang cũng như sự ủng hộ của fan để họ có được ngày hôm nay.

Nhóm nhạc Cá Hồi Hoang tuyên bố dừng hoạt động sau 10 năm - Ảnh 1.
Nhóm nhạc Cá Hồi Hoang tuyên bố dừng hoạt động sau 10 năm - Ảnh 2.

Tour diễn cuối cùng trong sự nghiệp Cá Hồi Hoang trước khi dừng hoạt động

Cá Hồi Hoang là một ban nhạc alternative rock người Việt Nam được thành lập vào năm 2013 bởi giọng ca Thành Luke (Nguyễn Viết Thành) và tay guitar Nguyễn Thanh Minh. Năm 2014, ban nhạc đã phát hành album đầu tay mang tên Chương II và kết nạp thêm Bùi Khắc Đạt và Lê Đặng Hiếu vào nhóm. Năm 2016, Cá Hồi Hoang ra mắt album thứ 2 có nhan đề Giấc mơ giấy, tiếp đó là album kép Gấp – Gấp gáp: Có cần phải có lý không? lần lượt vào các năm 2017 và 2018. Cũng vào năm 2017, Lê Đặng Hiếu rời nhóm để theo đuổi con đường nghệ thuật riêng.

Đội hình của nhóm hiện tại trước khi có thông báo dừng hoạt động gồm có Thành Luke (hát chính), Thanh Minh (lead guitar, hát bè, thủ lĩnh), cùng với các thành viên session như: Gà Con (Võ Trần Nguyên Thanh) chơi trống và Thân Bảo Trân (Background Vocal). Album mới nhất của ban nhạc, Hiệu ứng trốn chạy được phát hành vào năm 2019, kèm với đó là các tour diễn xuyên Việt F(x) qua nhiều thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế và Cần Thơ. Kể từ khi được thành lập cho đến nay, Cá Hồi Hoang đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng nhạc indie/underground ở Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và thị trường nhạc Việt Nam nói chung, đồng thời được nhiều ấn phẩm về nhạc Việt đánh giá cao.

Nhóm nhạc Cá Hồi Hoang tuyên bố dừng hoạt động sau 10 năm - Ảnh 3.

Năm 2019, Cá Hồi Hoang được vinh danh tại giải thưởng WeChoice Awards 2019 với hạng mục “Nghệ sĩ underground có hoạt động nổi bật”. Về chiến thắng của Cá Hồi Hoang tại giải thưởng danh giá này, BTC chia sẻ: “Thành công ở năm 2019, lúc Rock Việt đang thoái trào, giữa thời những dòng nhạc khác đang thịnh hành và cũng là lúc khá nhiều nghệ sĩ khác cùng ra mắt sản phẩm, chứng tỏ tài năng và nỗ lực của Cá Hồi Hoang sau một thời gian dài. Trong hành trình ngược dòng ấy, Cá Hồi Hoang đã gắn kết nhiều trái tim cùng đồng cảm, đưa mọi người đến những không gian tuyệt vời, và 3 chàng trai có quyền tự hào khi họ không hề đơn độc”.