YG khẳng định, T.O.P có tham vọng đi xa hơn không chỉ với tư cách là thành viên BIGBANG mà còn là nghệ sĩ hoạt động riêng rẽ. 

Mới đây, tờ Xports News đưa tin T.O.P gián tiếp xác nhận rời nhóm BIGBANG. Cụ thể, nam rapper chia sẻ một bài viết liên quan đến bản thân trên tờ Osen nhưng dùng dấu X gạch vào tên BIGBANG. Anh chia sẻ bài viết có tiêu đề: “T.O.P trở lại sau khi rời BIGBANG và đang chuẩn bị album mới”. Khi người hâm mộ hỏi: “Anh rời BIGBANG rồi sao?”. Anh trả lời: “Tôi đã rời nhóm. Tôi nói với các bạn rằng tôi rời đi và đang đối mặt với một chương mới của cuộc đời”.

Hậu ồn ào sử dụng chất cấm, T.O.P xác nhận rời BIGBANG Ảnh 1
 T.O.P gián tiếp xác nhận rời nhóm Big Bang. 

Đầu tháng 2/2022, T.O.P xác nhận rời YG Entertainment sau 16 năm. Vào thời điểm chấm dứt hợp đồng với T.O.P, YG cho biết: “Chúng tôi tôn trọng ý kiến ​​của T.O.P rằng anh ấy muốn mở rộng hoạt động cá nhân chứ không chỉ riêng BIGBANG và chúng tôi đã thảo luận điều này với các thành viên. T.O.P sẽ tham gia các hoạt động của BIGBANG bất cứ lúc nào khi điều kiện cho phép”.

Hậu ồn ào sử dụng chất cấm, T.O.P xác nhận rời BIGBANG Ảnh 2
YG khẳng định, T.O.P có tham vọng đi xa hơn không chỉ với tư cách là thành viên BIGBANG mà còn là nghệ sĩ hoạt động riêng rẽ. 

Năm 2017, khi đang ở trong quân ngũ, anh bị Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul truy tố vì sử dụng chất gây nghiện. Thành viên nhóm BIGBANG bị cáo buộc sử dụng cần sa 4 lần vào tháng 10/2016. Sau vụ việc, T.O.P bị phạt 2 năm tù treo và 10 tháng tù giam nếu tái phạm. Suốt nhiều năm qua, anh dừng hoạt động và bị công chúng tẩy chay.

Sau đó, T.O.P rút lui khỏi làng giải trí. Vào tháng 10/2019, khi một cư dân mạng đăng bình luận trên SNS chính thức rằng: “Hãy kiềm chế bản thân, thậm chí đừng quay lại nữa”, anh ấy đã đáp lại: “Vâng! Tôi cũng không định làm vậy”. Tuy nhiên, anh ấy vẫn đang tiếp tục các hoạt động của mình với tư cách là một ca sĩ. 

Hậu ồn ào sử dụng chất cấm, T.O.P xác nhận rời BIGBANG Ảnh 3
 T.O.P dùng dấu X gạch vào tên BIGBANG.

Các thành viên BIGBANG ra mắt làng nhạc năm 2006 đã rời YG và tản mác vào khoảng năm ngoái. Người duy nhất còn duy trì hợp đồng với YG Entertainment là trưởng nhóm G-Dragon.