Là phần tiếp theo của bom tấn Top GunTop Gun: Maverick chứng kiến sự trở lại của Tom Cruise trong vai Đại tá Maverick, người nhận nhiệm vụ đào tạo nhóm phi công mới cho một nhiệm vụ nguy hiểm. Top Gun: Maverick đã thành công rực rỡ, phá kỷ lục phòng vé và trở thành phim có doanh thu cao thứ hai trong năm 2022 với 1.49 tỷ USD trên toàn thế giới.

Phát hành một năm, 'Top Gun: Maverick' vẫn thiết lập kỷ lục phòng vé 'siêu khủng'

Giờ đây, Deadline báo cáo rằng Top Gun: Maverick đã lập kỷ lục phòng vé mới tại Nhật Bản sau một năm phát hành. Bộ phim vẫn đang chiếu tại các rạp chiếu phim Nhật Bản sau khi ra mắt vào ngày 27/5/2022, trở thành bộ phim Tom Cruise đóng chính có doanh thu lớn nhất tại quốc gia này, thu về 101.5 triệu USD trong năm đầu tiên công chiếu. Với thành tích này, Top Gun: Maverick đã vượt qua thành tích của bộ phim xuất sắc nhất trước đây của Tom Cruise tại Nhật Bản, The Last Samurai năm 2003. Thành công của bộ phim ở Nhật Bản và trên toàn thế giới có thể là một dấu hiệu tốt cho một Top Gun 3 tiềm năng trong tương lai.

Vào tháng 8 năm ngoái, Top Gun: Maverick đã trở thành phim có thành tích tốt nhất của Paramount tại Nhật Bản. Thành tích này không có gì đáng ngạc nhiên, vì Top Gun: Maverick là bộ phim có doanh thu lớn thứ 5 mọi thời đại, chỉ tính riêng tại phòng vé Hoa Kỳ. Với 718.7 triệu USD kiếm được tại thị trường nội địa, Top Gun: Maverick đã khẳng định mình là một gã khổng lồ phòng vé.

Phát hành một năm, 'Top Gun: Maverick' vẫn thiết lập kỷ lục phòng vé 'siêu khủng'

Top Gun: Maverick cũng tự hào về những đánh giá xuất sắc của giới phê bình và khán giả, trong đó nhiều người ca ngợi bộ phim đã làm được điều gì đó mới mẻ mà không ảnh hưởng đến bản sắc của nguyên tác. Phim tập trung vào Maverick của Tom Cruise, mối quan hệ của anh ấy với Rooster (Miles Teller) và cảm giác tội lỗi của anh ấy sau cái chết của Goose trong phần phim đầu tiên, đó là những yếu tố khiến Top Gun: Maverick trở thành phần tiếp theo có ý nghĩa. Thành công phòng vé của nó phản ánh có bao nhiêu người thích xem Cruise trở lại với vai Maverick.

Với thành tích phòng vé của Top Gun: Maverick, sẽ không ngạc nhiên khi biết Top Gun 3 đang được thực hiện. Mặc dù chưa có tin tức chính thức nào về phần tiếp theo, nhưng Paramount không chắc sẽ để phần mới nhất có sự xuất hiện của Tom Cruise. Với Top Gun: Maverick vẫn lập kỷ lục sau một năm phát hành, có vẻ như Paramount sẽ có một thương hiệu thành công.