Ra mắt phần đầu tiên năm 2007, “Transformers” tới nay đã trở thành loạt phim khổng lồ với tổng doanh thu 4,8 tỷ USD.

Transfromers anh 1
Transformers (2007) do Michael Bay đạo diễn. Ông trước đó đã có trong tay những dự án nổi tiếng như Armageddon hay Pearl Harbor. Tác phẩm này đánh dấu lần đầu tiên người hâm mộ được nhìn thấy những con robot trở nên sống động nhờ công nghệ CGI. Michael Bay đã đưa những người máy xếp hình, vốn là loại đồ chơi được ưa chuộng của Takara Tomy (Nhật) và Hasbaro (Mỹ), lên màn ảnh rộng bằng công nghệ tân tiến nhất thời đó. Đây cũng là thời điểm quyết định cho sự phát triển và thành công của nhượng quyền thương mại. Ảnh: Movie Moore.
Transfromers anh 2
Câu chuyện trong phim khá đơn giản, xoay quanh cuộc chiến giữa các Autobots và Decepticons. Dự án này giới thiệu các nhân vật chủ chốt của toàn bộ thương hiệu, chẳng hạn Optimus Prime hay Bumblebee. Điểm đặc biệt mà Transformers đem đến là những pha biến hình mượt mà giữa xe hơi với robot, khiến cho khán giả khó lòng rời mắt khỏi màn hình. Bộ phim nhanh chóng khuấy đảo phòng vé, thu về hơn 700 triệu USD trên toàn thế giới. Thành tích này mở ra cơ hội cho sự xuất hiện của các phần hậu truyện. Ảnh: IMDb.
Transfromers anh 3
Transformers: Revenge of the Fallen (2009) lấy bối cảnh Autobots và các đồng minh con người đối mặt với thách thức lớn nhất: sự trở lại của Decepticons cùng thủ lĩnh mới Fallen. Phim giới thiệu đến các nhân vật mới như Jetfire và Soundwave, đồng thời phát triển các nhân vật hiện có như Optimus Prime và Bumblebee. Nội dung phim có sự đổi mới nhờ việc khám phá thêm về lịch sử của Transformers. Ngoài ra, phần hình ảnh của Revenge of the Fallen cũng được cải tiến ấn tượng hơn so với phần trước. Ảnh: Cbr.
Transfromers anh 4
Revenge of the Fallen tiếp tục là dự án thành công của hãng. Phim càn quét các rạp chiếu, đem về doanh thu toàn cầu 836 triệu USD. Thành tích này giúp nó vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng tổng sắp doanh thu phim năm 2009. Đáng chú ý, Revenge of the Fallen còn nhận được đề cử Hòa âm xuất sắc tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 82. Bất chấp việc kịch bản gây tranh cãi, khán giả vẫn ra rạp ủng hộ phần hai của thương hiệu người máy biến hình. Ảnh: The Guardian.
Transfromers anh 5
Transformers: Dark of the Moon (2011) được quay hoàn toàn bằng công nghệ camera 3D, tương tự điều mà vị đạo diễn quái kiệt James Cameron từng thực hiện với Avatar. Vậy nên, không ngạc nhiên khi dự án này nhận được nhiều lời khen ngợi về mặt hình ảnh. Phim dẫn khán giả lên Mặt Trăng, cùng dàn nhân vật quen thuộc được yêu mến trong hai phần trước như Optimus Prime, Bumblebee, Ratcher, Ironhide, Sideswipe,… Ảnh: Plugged In.
Transfromers anh 6
Sau khi bị phe Optimus Prime đánh bại, Megatron đang chờ thời cơ trỗi dậy với âm mưu tái thiết hành tinh Cybertron – quê hương của các robot biến hình. Sam cùng những người bạn một lần nữa trở thành nhân vật trung tâm của câu chuyện. Anh bị mắc kẹt trong cuộc chiến giữa hai phe robot. Nhờ câu chuyện hấp dẫn, sức hút của phần 3 tăng vọt, đem về doanh thu 1,124 tỷ USD trên toàn cầu. Thành tích này giúp Dark of the Moon trở thành phim có doanh thu cao thứ 32 mọi thời đại, đồng thời là phần ăn khách nhất trong cả loạt phim. Ảnh: Netflix.
Transfromers anh 7
Transformers: Age of Extinction (2014) là phần thứ 4 trong thương hiệu Transformers, lấy bối cảnh 5 năm sau các sự kiện của phần trước. Lúc này, con người chống lại và săn lùng Autobots. Dự án đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới cho các robot biến hình. Age of Extinction giới thiệu đến dàn nhân vật người mới như Cade Yeager (Mark Wahlberg) và con gái Tessa (Nicola Peltz),… Bên cạnh đó là các robot lạ lẫm, bao gồm cả “khủng long” Dinobots. Ảnh: Paramount Pictures.
Transfromers anh 8
Age of Extinction gặt hái thành công rực rỡ về mặt thương mại với doanh thu 1,1 tỷ USD trên toàn thế giới. Nó đồng thời là bộ phim ăn khách nhất năm 2014. Dẫu mang tới một bữa tiệc giải trí thịnh soạn, phim vẫn gây tranh cãi về phần kịch bản. Đoàn phim Age of Extinction “ẵm” tổng cộng 7 giải Mâm Xôi Vàng, trong đó có Phim tệ nhất, Đạo diễn tệ nhất, Diễn viên phụ tệ nhất,…Ảnh: IMDb.
Transfromers anh 9
Transformers: The Last Knight (2017) là phần cuối cùng của loạt phim dưới sự chỉ đạo của Michael Bay. Tác phẩm đem đến nhiều sự kết hợp thú vị giữa kỹ xảo và dàn cảnh thực tế. Theo tiết lộ, đạo diễn sử dụng máy quay IMAX trong khoảng 98% thời lượng phim. Điều này tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng hơn khi trải nghiệm tại rạp. Tuy nhiên, phim vẫn bị chê vì kịch bản ôm đồm, lan man. Dàn diễn viên cũng chưa để lại quá nhiều ấn tượng. Ảnh: Entertainment Weekly.
Transfromers anh 10
Nội dung The Last Knight đi sâu vào việc khám phá lịch sử lâu đời của Transformers trên Trái Đất. Cùng với đó là sự hồi tưởng về Thời kỳ Đen tối và vai trò của Merlin trong việc khám phá công nghệ ngoài hành tinh. Tác phẩm cũng giới thiệu một phản diện mới, Quintessa, kẻ muốn viết lại vũ trụ và định hình nó theo ý mình. Với kinh phí hơn 200 triệu USD, The Last Knight thu về khoảng 600 triệu USD. Ảnh: USA Today.
Transfromers anh 11
Bumblebee (2018) là dự án riêng về nhân vật được yêu thích nhất nhì loạt phim. Lấy bối cảnh cuối thập niên 1980, tác phẩm mang tới một góc nhìn mới mẻ về thương hiệu này. Khác với các dự án Transformers trước đó thường coi trọng kỹ xảo, cháy nổ, bộ phim riêng về chú người máy “ong nghệ” trở nên nổi bật nhờ những phân đoạn làm ấm lòng người xem. Phim thu về 468 triệu USD trên toàn cầu. Ảnh: Rolling Stone.
Transfromers anh 12
Transformers: Rise of the Beasts (2023) là dự án mới nhất của thương hiệu phim robot biến hình. Tái xuất sau nhiều năm im hơi lặng tiếng, trailer của phim nhận được hơn 200 triệu lượt xem trực tuyến chỉ trong 24 giờ đầu tiên. Theo tiết lộ, Rise of the Beasts sẽ giới thiệu một phe Transformers hoàn toàn mới – the Maximals – tham gia với tư cách là đồng minh trong cuộc chiến bảo vệ trái đất. Cùng với đó là mối đe dọa từ kẻ nuốt chửng hành tinh Unicron. Ảnh: Popverse.