Bộ phim xoay quanh Kang Yang Hyun (Ahn Jae Hong thủ vai) và đội bóng rổ 6 thành viên tại trường trung học Busan Jungang. Yang Hyun từng là một cầu thủ bóng rổ tài năng khi anh còn ngồi ở trên ghế nhà trường. Cuộc đời đã đưa đẩy anh quay trở lại ngôi trường năm xưa và trở thành huấn luyện viên của đội bóng rổ đang đứng trên bờ vực giải thể. Dưới sự dẫn dắt của Yang Hyun, đội bóng rổ thiếu niên trường Busan Jungang đã cùng nhau tạo nên kỳ tích tại Giải bóng rổ vô địch quốc gia cấp trung học.

'Rebound - Bật bảng!': Một bộ phim về bóng rổ tràn ngập không khí thanh xuân không thể bỏ qua

Rebound – Bật bảng! tái hiện lại câu chuyện có thật của thầy trò huấn luyện viên Kim Yang Hyun tại trường trung học phổ thông Jungang ở Busan (Hàn Quốc). Vào năm 2012, trong trận chung kết của Giải bóng rổ vô địch quốc gia cấp trung học lần thứ 37, trường trung học phổ thông Yong San giành chiến thắng áp đảo với tỉ số 89-63, đội Jungang về nhì. Tuy nhiên, hạng nhì chính là “phép màu giữa đời thường” đối với trường Busan Jungang. Được biết, trước khi tham gia giải bóng rổ danh giá năm đó, đội bóng rổ Jungang chỉ là một đội bóng vô danh với vỏn vẹn 6 thành viên nghiệp dư. Kim Yang Hyun – một cựu học sinh của trường đã đưa đội bóng thiếu niên quay lại ánh hào quang đã mất. Câu chuyện này đã thu hút sự chú ý của cánh truyền thông và cũng từ đó, ý tưởng tạo ra Rebound – Bật bảng! ra đời.

'Rebound - Bật bảng!': Một bộ phim về bóng rổ tràn ngập không khí thanh xuân không thể bỏ qua

Sức hút của bộ phim nằm ở bầu không khí giàu năng lượng và lòng quyết tâm của huấn luyện viên Kim Yang Hyun và các học trò. Để Jungang có thể tiếp tục tham dự các giải đấu, Yang Hyun phải tự thân chiêu mộ thêm cầu thủ. Từng là một đối thủ mạnh trên sân nhưng nay đội bóng rổ Busan Jungang chỉ còn 6 thành viên, bao gồm những cậu thiếu niên tay ngang và chưa từng tham gia thi đấu. Dù vậy, điểm chung của cả đội là họ đều có niềm đam mê rực cháy dành cho bóng rổ. Đến với Rebound – Bật bảng!, khán giả như được sống trong những phút giây tràn đầy năng lượng tươi trẻ của tuổi học sinh, ai cũng mang trong mình nhiều hoài bão cùng với những đôi chân vươn tới ước mơ không hề mỏi mệt. Bộ phim là tổng hòa của những giọt mồ hôi rơi trên sân bóng, tiếng cười trong trẻo của những cậu trai mới lớn và tình cảm thầy trò, tình cảm bạn bè rung động lòng người.

'Rebound - Bật bảng!': Một bộ phim về bóng rổ tràn ngập không khí thanh xuân không thể bỏ qua

Rebound – Bật bảng! là một bộ phim quy tụ một dàn diễn viên trẻ đầy tài năng. Trong đó, khán giả Việt Nam không thể không nhận ra nam diễn viên Ahn Jae Hong – người thủ vai anh trai hàng xóm Jung Bong trong Reply 1988 từng làm mưa làm gió khắp châu Á. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của 6 diễn viên trẻ triển vọng Lee Sin Young, Jung Jin Woon, Kim Taek, Jung Gun Joo, Kim Min và Ahn Ji Ho. Họ sẽ lần lượt thủ vai các thành viên của đội bóng thiếu niên Jungang là Chun Ki Bum, Bae Gyu Hyuk, Hong Sun Kyu, Jung Gang Ho, Heo Jae Yoon và Jung Jin Wook. Mỗi người đều từng có cơ hội góp mặt trong những bộ phim đình đám xứ Hàn. Điển hình là Lee Sin Young với vai diễn chàng quân nhân Park Kwang Beom trong Crash Landing on you và Jung Gun Joo hóa thân thành Lee Do Hwa trong Extraordinary you.

Bên cạnh dàn diễn viên đầy hứa hẹn, Rebound – Bật bảng! được tạo nên bởi một đội ngũ làm phim vô cùng ấn tượng. Bộ phim được chắp bút bởi hai biên kịch tài năng Kwon Sung Hui và Kim Eun Hee. Trong đó, Kwon Sung Hui là biên kịch của The Spy Gone North và bộ phim Netflix ăn khách Narco-Saints. Và Kim Eun Hee chính là người góp phần tạo nên thành công vang dội của series phim Kingdom và phim truyền hình phá án hấp dẫn Signal.

Rebound – Bật bảng! dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 12/5/2023.