Vì quá sợ hãi, gương mặt Thanh Thức trở nên xanh xao, trắng toát khi thực hiện cảnh quay bị chôn sống dưới mộ trong Lật Mặt 6

Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh là phần tiếp theo trong thương hiệu điện ảnh của Lý Hải. Bộ phim đánh dấu thêm một lần “chơi lớn”, dám nghĩ dám làm của đạo diễn Lý Hải khi tiếp tục mang lên màn ảnh những cảnh quay chân thật nhất, khó thực hiện nhất.

Trong phim, diễn viên Thanh Thức vào vai An – một thợ chiếu nghèo, sống lay lắt với vợ ở dưới ghe cả chục năm nay. Mong ước có đủ tiền mua một căn nhà để ổn định của An càng bùng lên hơn sau khi biết vợ đã có thai.

Đáng tiếc, anh lại là người đầu tiên trong hội bạn không may qua đời. Tuy nhiên, anh lại bị chính những người bạn tri kỷ của mình đào mộ để tìm cho ra tấm vé số độc đắc. Mặc dù có ma-nơ-canh, tuy nhiên diễn viên Thanh Thức chủ động xin Lý Hải tự thực hiện phân đoạn nằm dưới mộ này.

Chuyện chưa kể về cảnh nằm trong quan tài của Thanh Thức ở Lật Mặt 6 - Ảnh 1.

Thanh Thức sợ hãi khi phải nằm trong quan tài.

Chia sẻ về vai diễn này, Thanh Thức nói: “An là vai diễn để lại ấn tượng sâu đậm đối với tôi. Thời điểm này khi nhắc đến, tôi vẫn còn nổi hết da gà, không biết nói sao cho mọi người hiểu cảm giác tôi đã trải qua. Từ lúc đọc kịch bản, tôi đã thấy sợ cảnh quay này. Đến khi nằm trong quan tài với giấy mã được mọi người chuẩn bị, mặc thêm áo quan người chết thì tâm lý của tôi lại càng đi xuống, căng thẳng và sợ hãi kinh khủng”.

Tuy nhiên, Thanh Thức vẫn không bị nỗi sợ lấn át mà tiếp tục thực hiện cảnh quay, chấp nhận nằm trong quan tài đóng kín dưới trời mưa như trút nước để đem lại những thước phim chân thật nhất.

Theo chia sẻ từ ê-kíp, bối cảnh của phân đoạn đào mộ ghê rợn này diễn ra tại một nghĩa trang có thật ở làng chiếu Định Yên. Lý Hải và ê-kíp đã phải xin phép và khi được sự đồng thuận của chính quyền địa phương mới có thể bắt tay vào việc xây dựng bối cảnh. Sau đó, anh thuê một đội đào mộ chuyên nghiệp để có thể tạo hình ngôi mộ.

Ngoài ra, vì liên tục xịt nước để tạo hiệu ứng mưa trong 48 tiếng liên tục, phần mộ thường xuyên bị ngập trong nước. Cứ mỗi lần cắt cảnh, cả ê-kíp lại phải lao đến, dùng xô, gàu tát hết nước ra khỏi phần mộ, chuẩn bị cho cảnh quay tiếp theo.

Chuyện chưa kể về cảnh nằm trong quan tài của Thanh Thức ở Lật Mặt 6 - Ảnh 2.

Lý Hải đã thuê một nghệ nhân đúc khuôn mặt ma-nơ-canh y hệt Thanh Thức để phục vụ những cảnh quay toàn.

Đạo diễn Lý Hải chia sẻ: “Phân đoạn nhóm bạn đào mộ người bạn thân của mình để tìm tờ vé số rất khủng khiếp. Một nhóm người vui mừng nhảy múa xung quanh ngôi mộ với xác người bạn ở dưới bộc lộ rõ cho thấy rõ được ý mà Lý Hải muốn cài cắm ‘tình bạn khăng khít, có đồng tiền vào sẽ khác liền’. Đây cũng là phân cảnh mà Lý Hải tâm đắc nhất, hy vọng các khán giả khi ra rạp sẽ xem và cảm nhận được tình người bị biến chất trong đó”.

“Tuy rất cực nhưng làm xong rồi tôi lại thấy rất đã vì có thể đem lại cho khán giả những cảnh quay chân thật đến vậy”, anh nói thêm.