Phim Hàn Quốc The Glory (Vinh quang trong thù hận) vừa qua đã “làm mưa làm gió” trên Netflix.

Bộ phim kể về Moon Dong Eun (Song Hye Kyo thủ vai), một phụ nữ từng là nạn nhân của nạn bắt nạt học đường nghiêm trọng khi cô tự mình giành lấy công lý bằng cách lên kế hoạch trả thù những kẻ bắt nạt mình khi trưởng thành.

5 phim Hàn Quốc đáng xem nếu là fan của 'The Glory' - Ảnh 1.
Phim Hàn Quốc đáng xem tương tự “The Glory”

Nếu khán giả đang cần thêm phim Hàn Quốc về cái thiện chiến thắng cái ác hoặc chủ đề về địa vị xã hội thì đừng tìm đâu xa, đây là một số phim Hàn Quốc nơi người xem có thể thưởng thức hành trình tìm kiếm công lý.

1. My Mister (Ông chú của tôi, 2018)

5 phim Hàn Quốc đáng xem nếu là fan của 'The Glory' - Ảnh 1.
Các nhân vật chính trong phim Hàn “My Mister”

Chịu đựng gian khổ là điều mà đồng nghiệp Park Dong Hoon (Lee Sun Gyun) và Lee Ji An (IU) làm tốt nhất. Park Dong Hoon là một kỹ sư trung niên làm việc dưới quyền đàn em thời đại học của anh ta, trong khi vợ anh ta ngoại tình với sếp của anh ta.

Hai người anh trai thất nghiệp là gánh nặng tài chính của Park Dong Hoon, khiến anh ấy thêm căng thẳng. Lee Ji An là một nhân viên tạm thời chăm sóc người bà ốm yếu và bị ngược đãi dưới bàn tay của một kẻ cho vay nặng lãi. Ông chủ của Lee Ji An thuê cô để khám phá điểm yếu của Park Dong Hoon, nhưng cặp đôi bất ngờ bắt đầu một tình bạn đích thực.

My Mister minh họa cảm giác vượt qua vết thương tình cảm khi tình bạn mới chớm nở của Park Dong Hoon và Lee Ji An cho họ sức mạnh để chịu đựng và hướng tới mục tiêu vượt qua vấn đề của mình. Các nhân vật chính vô tình cởi mở với nhau về cảm xúc của họ, đến mức muốn họ hẹn hò và bắt đầu cuộc sống mới cùng nhau.

Trong khi My Mister và The Glory đều sự tương đồng nhất định, hai bộ phim Hàn Quốc này cho người xem những lối thoát thông qua tình bạn và hơn thế nữa.

2. Who Are You: School 2015 (Học đường 2015)

5 phim Hàn Quốc đáng xem nếu là fan của 'The Glory' - Ảnh 2.
Phim Hàn “Who Are You: School 2015” ra mắt vào năm 2015

Eun Bi (Kim So Hyun) là một thiếu niên mồ côi sống ở thành phố ven biển Tongyeong. Khi còn nhỏ, Eun Bi bị tách khỏi chị gái song sinh Eun Byeol (Kim So Hyun) do Eun Byeol được nhận làm con nuôi ở Seoul.

Thật không may, Eun Bi bị bắt nạt khủng khiếp ở trường cho đến khi cô có cơ hội bất ngờ để hoán đổi cuộc sống với người em song sinh của mình. Con đường hàn gắn của cô tươi sáng khi cô kết bạn mới với Han Yi Ahn (Nam Joo Hyuk) và Gong Tae Kwang (Yook Sung Jae) và gắn bó với mẹ nuôi của chị gái cô.

Như trong The Glory, trọng tâm chính của Who Are You: School 2015 lên án nạn bắt nạt. Eun Bi phải chịu đựng khó khăn khi ở Tongyeong một mình, nhưng tình yêu và tình cảm mà cô nhận được ở Seoul đã giúp vết thương tình cảm của cô được hàn gắn.

Nữ diễn viên Kim So Hyun đã hoàn thành xuất sắc vai diễn kép của mình là Eun Bi và Eun Byeol. Giống như việc khán gải đồng cảm với Moon Dong Eun trong The Glory, bộ phim này cũng khiến khán giả phải cầu mong nhân vật chính giải thoát khỏi sự đau khổ của cô ấy.

3. The Penthouse (Cuộc chiến thượng lưu, 2020)

5 phim Hàn Quốc đáng xem nếu là fan của 'The Glory' - Ảnh 3.
Poster phim Hàn “The Penthouse”

Quyền lực và địa vị là tâm điểm chính của cư dân trong căn hộ penthouse sang trọng. Cư dân Shim Soo Ryeon (Lee Ji Ah) và Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) được sinh ra trong gia đình giàu có, trong khi Oh Yoon Hee (Eugene) đặt mục tiêu trở thành người thành công nhất sau khi sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó.

Oh Yoon Hee đảm nhận nhiều công việc để kiếm tiền bước vào xã hội thượng lưu và mang lại cho con gái cô một cuộc sống tốt đẹp hơn. Sau khi một cô gái trẻ chết trong khu phố của họ, ba người phụ nữ cố gắng che đậy cái chết trong khi nghi ngờ lẫn nhau về tội ác.

The Penthouse là một “tàu lượn siêu tốc” có nhiều điểm tương đồng với The Glory: Tiền bạc, các mối quan hệ, tội phạm… Trong số các nhân vật trong The Glory, các quý cô của The Penthouse có những bất đồng gay gắt và Oh Yoon Hee là người bị ruồng bỏ đấu tranh cho vị trí của mình trong tầng lớp thượng lưu.

The Penthouse cũng có sự góp mặt của những cô gái xấu tính, mà các nữ diễn viên Lee Ji Ah, Kim So Yeon và Eugene đã thể hiện rất xuất sắc.

Sự tương tác trên màn ảnh của họ khiến người xem bị cuốn vào The Penthouse đến mức bộ phim Hàn này được làm mới thêm 2 mùa nữa.

4. Reborn Rich (Cậu út nhà tài phiệt, 2022)

5 phim Hàn Quốc đáng xem nếu là fan của 'The Glory' - Ảnh 4.
Song Joong Ki đóng chính trong phim “Reborn Rich”

Gia đình Jin giàu có cần phải gài bẫy ai đó vì tội tham ô, và mục tiêu tốt nhất là thư ký trung thành của họ Yoon Hyun Woo (Song Joong Ki). Họ phản bội anh ta, và cuối cùng anh ta chết. Tuy nhiên, họ không hề hay biết rằng Yoon Hyun Woo đã sống lại trong cơ thể của cậu con trai út Jin Do Joon (Song Joong Ki), anh ta lên kế hoạch trả thù bằng cách tiếp quản công ty của gia đình Jin.

Reborn Rich cũng rất hấp dẫn như The Glory vì nó tập trung vào việc báo thù tội ác. Công lý không ngọt ngào bằng cái chết của Yoon Hyun Woo, nhưng nhân vật chính này sẽ không để kẻ thù của mình được tự do. Song Joong Ki đã thể hiện xuất sắc vai trò kép của mình, khiến bộ phim càng trở nên hấp dẫn hơn.

5. Lookout

5 phim Hàn Quốc đáng xem nếu là fan của 'The Glory' - Ảnh 5.
Lee Si Young (trái) trong phim Hàn “Lookout”

Thám tử Jo Soo Ji (Lee Si Young) phải chịu đựng nỗi đau khôn lường khi con gái cô bị sát hại. Tên tội phạm đứng sau tội ác ghê tởm không phải đối mặt với cáo buộc vì anh ta xuất thân từ một gia đình công tố viên giàu có. Khi phát hiện ra kẻ sát nhân là ai, cô ấy đã tự mình giải quyết vấn đề và cố gắng trả thù cho cái chết của con gái mình.

Trong nhiệm vụ của mình, cô gặp một nhóm người cũng đang tìm kiếm công lý cho những mất mát bi thảm của chính họ đối với những người thân yêu. Họ hợp lực để đưa kẻ giết con gái mình ra trước công lý.

Cả The Glory và Lookout đều gián tiếp nhấn mạnh tầm quan trọng của những nhà lãnh đạo trung thực và đạo đức. Lookout là một trải nghiệm mở rộng tầm mắt với tội phạm, diễn xuất thô và cách kể chuyện đầy cảm xúc. Giống như The Glory, bộ phim Hàn Quốc này sẽ khiến bạn đòi hỏi sự công bằng và hy vọng những điều sai trái sẽ được sửa chữa cho đến tập cuối cùng!