Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thi Định Nhu, “Tình yêu anh dành cho em” phim truyền hình của Trung Quốc dù có mô tuýp cũ, song vẫn tạo được sự chú ý với khán giả.

“Tình yêu anh dành cho em” hiện đã phát sóng 10/28 tập. Chuyện phim xoay quanh mối tình của Mẫn Tuệ (Vương Ngọc Văn) và Tân Kỳ (Vương Tử Kỳ). 5 năm sau khi chia tay, cả hai tình cờ gặp lại.

Không chỉ trở thành đối tác trong công việc, họ còn sống chung dưới một mái nhà để chăm sóc cho Toàn Toàn (Thô Diệc Hân) – cậu con trai 4 tuổi mà Mẫn Tuệ đã giấu Tân Kỳ.

Nội dung của “Tình yêu anh dành cho em” dù được đánh giá không có nhiều mới mẻ và dễ đoán nhưng vẫn ghi điểm ở tính hài hước, giải trí và sự kết hợp tốt của dàn diễn viên.

Chuyện tình “gương vỡ lại lành” 

Chuyện phim bắt đầu với cảnh Tân Kỳ về nước và bất ngờ chạm mặt bạn gái cũ Mẫn Tuệ tại một bữa tiệc.

Dù vẫn luôn hận cô vì đã lừa dối anh trong quá khứ, nhưng khi chứng kiến cô bị người khác gây khó dễ, anh nhanh chóng ra tay giúp đỡ.

Ở những diễn biến sau đó, cả hai nảy sinh nhiều tình huống “dở khóc dở cười” và thường xuyên phải chạm mặt.

Phim tổng hợp nhiều tình tiết cũ trong các tác phẩm lãng mạn quen thuộc như tổng tài bá đạo, tài năng, lòng còn yêu nhưng giả bộ lạnh lùng cùng với nữ chính tài năng nhưng tự trọng, vì có thai nên bất ngờ rời đi, chấp nhận là người có lỗi vì làm người cũ bị tổn thương…

Diễn viên chính phim Tình yêu anh dành cho em. Ảnh: Nhà phát hành cung cấp
Diễn viên chính phim Tình yêu anh dành cho em. Ảnh: Nhà phát hành cung cấp

Hay có những tình tiết dễ đoán như việc Tân Kỳ vì hận Mẫn Tuệ mà gây khó dễ với cô trong công việc, hay việc vì Mẫn Tuệ tài năng, cá tính nên luôn bị đồng nghiệp chơi xấu…

Dù vậy, phim vẫn tạo được sự yêu thích với khán giả. Những đoạn video cãi vã hài hước của cặp đôi chính trong công việc cũng như khi nuôi dạy con được cắt ra từ phim thu hút sự chú ý của khán giả trên mạng xã hội.

Sức hút từ câu chuyện đơn giản, dàn diễn viên ăn ý

Trải qua 10 tập, phim ghi điểm ở việc khai thác các yếu tố tình cảm một cách hợp lí và hài hước. Phim khiến người xem cảm thấy nhẹ nhàng, sảng khoái mà không cần suy nghĩ quá nhiều về những âm mưu, giành giật hay chuyện tình tay ba, tay tư.

Ngoài ra, điểm sáng tạo nên thành thành công của phim đến từ diễn xuất của dàn diễn viên. Cặp chính Vương Tử Kỳ – Vương Ngọc Văn được đánh giá là đẹp đôi, tạo tương tác tốt.

Trước đó, cả hai từng đóng chung phim “Chỉ là quan hệ hôn nhân” nên ở dự án lần này họ không gặp nhiều khó khăn khi kết hợp cùng nhau.

Tân Kỳ thông qua diễn xuất của Vương Tử Kỳ dù không sở hữu một dáng vẻ cao to như các tổng tài khác trên màn ảnh nhưng vẫn có đủ sự lạnh lùng, cao ngạo. Anh được lòng khán giả khi trong mắt chỉ có con trai và Mẫn Tuệ.

Trong khi đó, Vương Ngọc Văn tái hiện hình ảnh bà mẹ trẻ hiện đại, cá tính. Trong công việc, cô tự tin, tháo vát, khiến đồng nghiệp phải e dè, nể phục.

Bên cạnh đó, việc cặp song Vương diễn xuất cùng sao nhí Thô Diệc Hân (vai Toàn Toàn) khiến người xem cảm nhận họ như một gia đình thật sự.

Tổ ấm của cặp Mẫn Tuệ - Tân Kỳ được khán giả yêu thích. Ảnh: Nhà phát hành cung cấp
Tổ ấm của cặp Mẫn Tuệ – Tân Kỳ được khán giả yêu thích. Ảnh: Nhà phát hành cung cấp

Họ cùng nhau trò chuyện, vui đùa, mặc đồ đôi, đi mua sắm… và cả cãi vã. Sự xuất hiện của Toàn Toàn như vị cứu tinh, khiến những tranh cãi của Mẫn Tuệ – Tân Kỳ được hóa giải và dần hiểu hơn cho đối phương.

Những phân cảnh bộ 3 xuất hiện cùng nhau mang đến cho khán giả những thước phim tươi vui và ấm áp. Một số khán giả còn nhận định, phân cảnh gia đình hạnh phúc của cặp Tân – Mẫn như một liều thuốc chữa lành cho người xem.

Ngoài cặp chính, hai cặp phụ Tào Mục (Mã Tâm Thụy) – Trần Gia Tuấn (Trần Hâm Hải), Châu Như Tắc (Lý Xuyên) – Diêu Tử Châu (Lý Tinh Dao) cũng tạo nên sức hấp dẫn riêng.

Trong đó, chuyện tình chị em của cặp Tào – Trần được khen dễ thương nhưng cũng không kém phần lãng mạn.