Ông Xỉn (Thái Hòa): Ông ba trời đánh

“Mấy đời xỉn có tỉnh đâu, đến khi tỉnh giấc kén chồng cho con”. Khác với hình ảnh mà khán giả đã quen thuộc với ông Xỉn trong trailer hay những hình ảnh hậu trường, bộ character poster cùng câu mô tả “ông ba trời đánh” mang đến một ông Xỉn nhiều sức sống với biểu cảm vui vẻ như báo hiệu tìm được chồng thành công cho Nhót. Điều này hứa hẹn bên cạnh những tiếng cười, khán giả sẽ còn đắm chìm trong cảm giác hạnh phúc trong màn kén rể của ông.

'Con Nhót mót chồng' tung trọn bộ character poster, ông Xỉn quyết tâm tìm rể

Ngoài ra, sự vui mừng của ông Xỉn cũng khiến người hâm mô đoán về một kết thúc đẹp của Con Nhót mót chồng. Phải chăng sau những màn khẩu chiến tưng bừng, sau hành trình kén rể, hình ảnh một người cha luôn dằn vặt và bế tắc sẽ tìm được tiếng nói chung với con gái mình?

Nhót (Thu Trang): Thiên hạ đệ nhất ăn cắp

“Trộm coi ngày, lấy chồng coi Mạnh”. Trái với hình ảnh bất cần, bụi bặm được công bố trước đó, Nhót trong bộ character poster lại sở hữu khía cạnh đáng yêu và nữ tính. Đặc biệt, biểu cảm e ấp của Nhót càng khiến khán giả hào hứng chờ đợi những màn “lăn xả” bất chấp hình tượng để có được sự chú ý của mạnh.

'Con Nhót mót chồng' tung trọn bộ character poster, ông Xỉn quyết tâm tìm rể

Thêm vào đó, ở trailer, Con Nhót mót chồng đã hé lộ tình cảm Nhót dành cho Mạnh (Tiến Luật). Và phải chăng để mở đường đi vào trái tim Mạnh, Nhót sẽ quyết tâm thể hiện những khía cạnh dịu dàng và ngọt ngào? Câu trả lời chắc chắn sẽ mang đến nhiều bất ngờ, hài hước cũng như không thiếu những cảm xúc trong câu chuyện tình “trái ngang” giữa Nhót và Mạnh. Nhất là khi Mạnh bị nghi ngờ là trai đã vợ cũng là thành phần bất hảo nhất xóm.

Mạnh (Tiến Luật): Cử nhân tù tội

'Con Nhót mót chồng' tung trọn bộ character poster, ông Xỉn quyết tâm tìm rể

“Chỉ là cơn say nhất thời hay tình yêu cả đời của Nhót?”. Là người đàn ông bí ẩn nhất xóm lom com và chỉ được tiết lộ qua lời kể của ông Xỉn về bằng “cử nhân tù tội”, Mạnh không chỉ là người Nhót thương thầm mà anh còn là người đàn ông bị nghi ngờ có vợ. Dẫu xuất hiện không nhiều trong các hình ảnh “nhá hàng”, nhưng vẻ ngoài đắc thắng trong bộ character poster nhân vật của Con Nhót mót chồng khiến nhiều khán giả hoài nghi không biết rằng: Nhót sẽ tìm được tình yêu đích thực hay sẽ lại chịu nhiều tổn thương? Liệu kế hoạch kén rể của ông Xỉn có bị Mạnh phá hoại? Liệu những cú twist nào chờ đợi phía sau thân phận người đàn ông này?

Dì Hồng (NSND Hồng Vân): Quân sư tình yêu

“Quân sư tình yêu, ‘gái ế’ tình trường”. Không chỉ là hàng xóm thân thiết, chuyên bán “rượu lén” cho ông Xỉn, dì Hồng còn được Nhót tin tưởng trong kế hoạch cưa đổ Mạnh. Bên cạnh việc giúp Nhót tân trang lại ngoại hình, dì Hồng – với kinh nghiệm “gái ế” lâu đời không ngần ngại “vẽ đường cho yêu chạy” bằng những kế hoạch “độc lạ” giúp Nhót tấn công Mạnh một cách trực diện.

'Con Nhót mót chồng' tung trọn bộ character poster, ông Xỉn quyết tâm tìm rể

Dù không xuất hiện nhiều ở các hình ảnh trước đó, nhưng trong bộ character poster, tạo dáng lém lỉnh của dì Hồng khiến khán giả phần nào hình dung về tính cách hóm hỉnh, ế lạc quan – ế tích cực của dì Hồng. Và liệu với tính cách dí dỏm, dì Hồng sẽ đưa ra những tư vấn sắc sảo nào?

Bồi – Đầm – Già (FAPTV): Tam ca ba thằng bạn

“Bộ ba tam ca đa năng của xóm lom com”. Thông qua bộ poster nhân vật, các biểu cảm đa dạng của Bồi – Đầm – Già với người vui vẻ, người nóng giận, người điềm tĩnh trong tạo hình như một nhóm nhạc lịch thiệp, khác hẳn với vẻ ngoài bụi bặm của những nhân vật còn lại cũng góp phần tạo ra những hình dung ban đầu về bộ ba này. Đặc biệt, với câu mô tả tiết lộ về khả năng ca hát, nhiều khán giả cho rằng với diện mạo cực bảnh này bộ ba chính là những thành viên tích cực trong cuộc vui của xóm lom com.

'Con Nhót mót chồng' tung trọn bộ character poster, ông Xỉn quyết tâm tìm rể
'Con Nhót mót chồng' tung trọn bộ character poster, ông Xỉn quyết tâm tìm rể

Theo tiết lộ, bộ ba Bồi – Đầm – Già còn là những người bạn thân thiết của Nhót và đóng vai trò quan trọng giúp công cuộc tìm chồng của Nhót có được cái kết viên mãn.

Dẫu chưa bật mí toàn bộ chi tiết về vai trò của những “dân chơi xóm”, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng vẫn mang đến sự tò mò cho khán giả khi úp mở: “Các nhân vật đều nhìn vậy mà không phải vậy. Ở họ luôn có nhiều khía cạnh bất ngờ để mang đến những điều thú vị cho người xem. Bạn có thể thấy họ sẽ khiến bạn cười thật vui vẻ với những mảng miếng, những màn đối đáp hài hước, nhưng rồi họ sẽ lấy nước mắt của bạn vì những cảm xúc chân thành xuất phát từ hai tiếng cha con và tình làng nghĩa xóm”.

'Con Nhót mót chồng' tung trọn bộ character poster, ông Xỉn quyết tâm tìm rể

Vào một ngày đẹp trời sau khi tỉnh rượu, ông Xỉn (Thái Hòa) tá hỏa nhận ra con gái của mình đã đến tuổi lấy chồng nên vội vàng lập mưu tìm rể. Ngược lại với sự sốt sắng của ba, Nhót (Thu Trang) luôn thể hiện thái độ thờ ơ và bất cần đời nên càng khiến ông Xỉn đứng ngồi không yên. Cuộc đối đầu giữa hai ba con không chỉ dừng lại ở chuyện tìm rể, mà còn liên quan đến sự nghiện rượu của ông Xỉn nên trong suốt nhiều năm qua, hai ba con đã có không ít cuộc tranh cãi vì vấn đề này. Nhót muốn ba bỏ rượu, ông Xỉn thì muốn mình có cháu nên cùng nhau chốt kèo: Nhót lấy chồng thì ông Xỉn ngừng uống rượu.

Với tính khí không ai chịu ai của hai ba con, liệu thỏa thuận này có thành công?

Phim dự kiến khởi chiếu toàn quốc ngày 28/4/2023