Ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ vào cuối tháng 3, bộ phim bom tấn Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm được giới phê bình đánh giá cao, chấm 90% cà chua tươi trên Rotten Tomatoes. Phim dự kiến sẽ khuấy đảo phòng vé Việt khi ra mắt vào ngày 21.4 sắp tới.

Dungeons & Dragons: Honor among thieves (Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm) là phim điện ảnh lấy cảm hứng từ thương hiệu game nhập vai nổi tiếng Dungeons & Dragons. Sau khi ra mắt tại Bắc Mỹ, bộ phim nhanh chóng chứng minh sức hút khi dẫn đầu bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất thị trường này với doanh thu 38,5 triệu USD thu về từ 3.855 rạp chiếu trong tuần đầu ra mắt.

‘Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm’ nhận mưa lời khen  - Ảnh 1.
“Đả nữ” Michelle Rodriguez và Chris Pine là hai nhân tố làm nên sức hút của Ngục tối và Rồng

Ngục tối và Rồng theo chân một tên trộm quyến rũ cùng một nhóm những kẻ bịp bợm, nghiệp dư. Phim lấy bối cảnh vũ trụ giả tưởng Forgotten Realms. Đây là thế giới của những vùng đất bí truyền, sinh vật nguy hiểm chung sống cùng các vị thần cổ đại, đồng thời là nơi chứa đầy ma thuật cùng các hiện tượng siêu nhiên.

Hành trình của băng trộm cướp tạp nham rơi vào hỗn độn khi họ trộm nhầm một món cổ vật hết sức quý giá của Phù thủy Đỏ. Từ đó, băng nhóm bất đắc dĩ phải dấn thân vào cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm để “chuộc lỗi”. Không những thu hút khán giả bởi cốt truyện phiêu lưu giật gân ở thế giới huyễn hoặc đầy bất ngờ, Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm còn sở hữu dàn diễn viên toàn những ngôi sao giải trí đình đám: Chris Pine, Michelle Rodriguez, Regé-Jean Page, Justice Smith, Sophia Lillis, Hugh Grant, Daisy Head…

Sau gần 2 tuần “trình làng” khán giả ở thị trường Bắc Mỹ, Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm không những chinh phục khán giả đại chúng mà còn rất được lòng giới phê bình điện ảnh. Trên Rotten Tomatoes, bộ phim được chấm 90% cà chua tươi từ các nhà phê bình và 93% cà chua tươi từ người xem thông thường. Đây là một thành tích ấn tượng dành cho một bom tấn giải trí.

‘Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm’ nhận mưa lời khen  - Ảnh 2.
Cuộc phiêu lưu của băng trộm hổ lốn tạo nên nhiều tình huống hài hước
‘Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm’ nhận mưa lời khen  - Ảnh 3.
Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm được khen lý thú, đầu tư công phu

Nhiều nhà phê bình đánh giá Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm hay vượt mong đợi. Vụ cướp với quy mô chấn động mang lại cảm giác phiêu lưu kỳ ảo nhưng không kém phần chân thực. Phim vừa có kịch tính, lại không thiếu đi những mảng miếng hài duyên dáng. Phóng viên Bilge Ebiri của Vulture nhận xét: “Dungeons & Dragons: Honor among thieves là tác phẩm mà nhà làm phim hiểu rằng, đối với dòng phim này, cách tốt nhất để hoàn thiện nó là hãy tự chơi đùa và vui vẻ với nó. Ai muốn làm phim giải trí tốt có thể học hỏi từ trường hợp này”.

Trong khi đó, cây bút đến từ CNN cho rằng việc đầu tư “tới bến” những hiệu ứng phép thuật kỳ ảo cho một bộ phim hài, phiêu lưu là một nước đi táo bạo. Tuy nhiên, nó đã được đền đáp xứng đáng khi tổng thể bộ phim là một trải nghiệm giải trí lý thú, hết sức vui vẻ. Phóng viên Clarrisse Loughgrey thì khen ngợi Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm thu hút nhờ chiêu mộ được dàn diễn viên vừa hợp tạo hình các nhân vật trong game gốc, vừa có khả năng hành động thượng thặng và quan trọng hơn hết là tung hứng rất nhịp nhàng, góp phần tạo nên những phản ứng chân thực, duyên dáng.

‘Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm’ nhận mưa lời khen  - Ảnh 4.
Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm sẽ được chiếu tại Việt Nam vào ngày 21.4

Nhà phê bình David A. Gross – người điều hành công ty nghiên cứu điện ảnh Franchise Entertainment Research đánh giá: “Đây là phần mở đầu tốt cho cuộc phiêu lưu hành động có tiềm năng tạo ra các phần tiếp theo. Thị trường nước ngoài là nơi Dungeons & Dragons có thể dựa vào để sinh lời và trở thành một sêri phim dài tập”.

Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm sẽ được công chiếu tại Việt Nam vào ngày 21.4.