“Khắc tinh của quỷ” tái hiện cuộc chiến không cân sức giữa một chúa quỷ với linh mục có thật mang tên Gabriele Armoth.

Có nhiều phim kinh dị được tạo nên dựa trên chuyện có thật, mang lại trải nghiệm chân thật và ám ảnh nhất bởi câu chuyện trong phim không hề giả tưởng, thay vào đó chúng có thể xảy ra ngoài đời thực bất kỳ lúc nào.

“Khắc tinh của quỷ” được tạo nên dựa trên nguồn tài liệu chi tiết từ hồi ký và những cuốn băng ghi âm khi trừ tà của linh mục Gabriele Armoth – nhà trừ tà nổi tiếng của Vatican và Giáo phận Roma. Có rất nhiều con quỷ ông từng đụng độ trong sự nghiệp diệt quỷ của mình, một trong những kẻ thù lớn nhất chính là chúa quỷ Asmodeus. Đây là quỷ chúa của sự thèm muốn và sắc dục, luôn tìm cách quyến rũ con người sa ngã trước cám dỗ, mang tới điều xấu cho nhân gian.

Cốt truyện kịch tính, nhiều lớp lang

Với lợi thế có sẵn câu chuyện thật đầy kịch tính, “Khắc tinh của quỷ” làm tốt trong việc xây dựng một kịch bản gọn gàng, đầy đủ nút thắt – mở và ngập tràn tình tiết kinh dị.

“Khắc tinh của quỷ” có kịch bản dựa trên câu chuyện có thật.

Khac tinh cua quy anh 1
“Khắc tinh của quỷ” có kịch bản dựa trên câu chuyện có thật.

Phim mở đầu với mô típ quen thuộc khi một gia đình dọn vào ngôi nhà cổ để sinh sống. Không may, nơi đây là địa điểm trú ngụ của một thực thể hắc ám. Nó đã len lỏi, lợi dụng sự ngây thơ, non nớt của con người và thao túng họ, rút cạn sự sống của bất kỳ ai lưu lại nơi này. Vì lẽ đó, linh mục Gabriele Armoth được mời đến nhằm trục xuất con quỷ đang giết dần giết mòn gia đình kia.

Khac tinh cua quy anh 2Khac tinh cua quy anh 3
Phim mở đầu với việc một gia đình dọn tới ngôi nhà bị quỷ ám.

Tưởng như tội ác của con quỷ chỉ có vậy, nhưng càng đi sâu, linh mục Gabriele Armoth càng khám phá ra tội lỗi của nó đã kéo dài hàng thế kỷ và chưa có dấu hiệu dừng lại. Thậm chí, những lời trong Kinh Thánh từng khiến bất kỳ con quỷ nào đau đớn nhưng với Asmodeus lại không có nhiều tác dụng. Điều này khiến chúa quỷ của sự gian dối trở thành một trong những con quỷ mạnh nhất trên màn ảnh.

Khac tinh cua quy anh 4
Chúa quỷ đã sống hàng thế kỷ và rút cạn sự sống của nhiều người.

Độ kinh dị được bảo đảm

Một trong những điểm nhấn của phim nằm ở ánh sáng và bối cảnh. Tập trung vào sự tà ác của con quỷ nên tông phim cũng tận dụng màu đỏ và đen, qua đó mang lại sự u ám, rùng rợn cho khán giả.

Ngoài ra, những pha hù dọa hay hành động trong phim cũng rất chân thật và khó đoán, nhiều tình huống có thể khiến người xem phải hét lên vì nỗi sợ bất ngờ tìm tới.

Khac tinh cua quy anh 5Khac tinh cua quy anh 6
Đảm nhận vai chính trong phim là diễn viên Russel Crowe.

Diễn xuất của các diễn viên trong “Khắc tinh của quỷ” được đánh giá cao. Russell Crowe – diễn viên đảm nhận vai linh mục Gabriele Armoth – đã thể hiện chính xác sự mạnh mẽ và quyết tâm trong cuộc chiến trừ tà, đồng thời pha chút yếu đuối khi đối mặt với lực lượng tà ác.

Ngoài ra, Alex Essoe – nữ diễn viên vào vai người mẹ có hai đứa con bị ám – cũng hoàn thành tốt việc thể hiện sự hoảng loạn và tuyệt vọng khi cố gắng bảo vệ con khỏi ác quỷ, tạo ra cảm giác chân thật và xúc động cho khán giả. Các diễn viên phụ cũng thể hiện xuất sắc khi làm nên một bộ phim kinh dị đáng sợ và ám ảnh.

Khac tinh cua quy anh 7Khac tinh cua quy anh 8
Các diễn viên thể hiện tròn vai để khán giả cảm nhận rõ sự rùng rợn và ám ảnh.

Tổng thể, diễn xuất của dàn diễn viên cùng cốt truyện ly kỳ đã tạo nên bộ phim có tiêu chuẩn cao. Tất cả đã tô điểm câu chuyện trừ tà kinh dị, tạo ra kết quả chất lượng và nội dung ấn tượng cho người xem.

“Khắc tinh của quỷ” là một trong những bộ phim kinh dị không nên bỏ qua của tháng 4. “Khắc tinh của quỷ” (“The Pope’s Exorcist”)đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.