Phim điện ảnh 578: Phát đạn của kẻ điên sẽ tham gia trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Moscow lần thứ 45 và tham gia tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Kimolos lần thứ 4 tại Hy Lạp.

Nhà sản xuất 578: Phát đạn của kẻ điên cho biết bộ phim sẽ tham gia Liên hoan phim quốc tế Moscow lần thứ 45 (Moscow International Film Festival) diễn ra từ 20 – 27.4 tới đây. Được thành lập từ năm 1935 và diễn ra thường niên từ năm 1959, Moscow International Film Festival là liên hoan phim lâu đời thứ hai thế giới, chỉ đứng sau Liên hoan phim Venice. Đến với sự kiện đặc biệt này, 578: Phát đạn của kẻ điên đã được chọn trình chiếu tại chương trình Wild Nights thuộc khuôn khổ của Liên hoan phim Moscow.

Phim '578' chiếu tại Liên hoan phim Moscow  - Ảnh 1.
Đạo diễn Lương Đình Dũng mang phim 578 giới thiệu rộng rãi tại các liên hoan phim quốc tế

Sau đó, vào tháng 6 tới, 578: Phát đạn của kẻ điên cũng sẽ đến với Liên hoan phim quốc tế Kimolos (Hy Lạp) để tham gia cạnh tranh ở hai hạng mục Phim xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, đạo diễn Lương Đình Dũng tiết lộ một nhà sản xuất tại Đức và đối tác tại Ý đã đề nghị mua luôn bản quyền phát hành quốc tế phần 2 phim 578 ngay cả khi dự án của anh vẫn đang ở khâu kịch bản.

Chia sẻ về quyết định của mình, bà Justavash K. – đại diện một công ty phát hành phim tại Đức nói: “578 là một phim Việt Nam nổi bật, nó hấp dẫn và thu hút người xem không kém các phim hành động từ các nền điện ảnh tiên tiến. Chính vì điều này bộ phim nắm giữ lợi thế và phù hợp với thị trường quốc tế”.

Phim '578' chiếu tại Liên hoan phim Moscow  - Ảnh 2.
578: Phát đạn của kẻ điên sẽ được chiếu tại Liên hoan phim Moscow cuối tháng 4
Phim '578' chiếu tại Liên hoan phim Moscow  - Ảnh 3.
578 là phim hành động được đầu tư với doanh thu khủng nhưng lại “ngã ngựa” phòng vé nội địa

Nhà sản xuất 578: Phát đạn của kẻ điên cho biết bộ phim đang được phát hành rộng rãi tại một số quốc gia châu Âu và châu Mỹ như Ý, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Đức, Canada, Brazil… Theo kế hoạch, đến ngày 30.6, tác phẩm hành động của đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ được lan tỏa tới khoảng 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

578: Phát đạn của kẻ điên được “cầm trịch” bởi đạo diễn Lương Đình Dũng. Phim kể câu chuyện xoay quanh tài xế container Hùng cùng cô con gái nhỏ của anh là An. Một ngày, người cha đau đớn phát hiện ra cô con gái nhỏ của mình bị xâm hại. Hùng kiên quyết đột nhập vào hang ổ của bọn thủ ác để báo thù.

Phim '578' chiếu tại Liên hoan phim Moscow  - Ảnh 4.
Năm nay, Lương Đình Dũng sẽ giới thiệu đến khán giả phim mới mang tên Thành phố ngủ gật

Ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 5.2022, 578 thu hút nhiều sự chú ý do có mức kinh phí “khủng” lên đến 60 tỉ đồng. Bên cạnh nam chính Alexander Nguyễn là nhân tố mới, phim cũng quy tụ nhiều ngôi sao như: H’Hen Niê, Hoàng Phúc, Ngọc Tình, võ sư Tuấn Hạc, siêu mẫu Jessica Minh Anh… Tuy nhiên, chất lượng của 578: Phát đạn của kẻ điên gây thất vọng, doanh thu cũng chỉ hơn 3,5 tỉ đồng. Đến tháng 9.2022, 578: Phát đạn của kẻ điên tiếp tục gây tranh cãi khi trở thành đại diện Việt Nam tranh giải Oscar (hạng mục Phim quốc tế hay nhất).

Sau 578, trong năm nay, Lương Đình Dũng sẽ giới thiệu đến khán giả bộ phim tâm lý tội phạm Thành phố ngủ gật (Drowsy city). Theo tiết lộ của anh, phim mang màu sắc u tối về góc khuất của con người, khi sự lương thiện bị lợi dụng, đụng chạm và đè nén đến cùng cực. Thành phố ngủ gật được dán nhãn 18+, hiện ngày phát hành vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.