Xây dựng tính cách nhân vật vô lí, ngang ngược, tình tiết gây ức chế khiến “Gia đình mình vui bất thình lình” đang gặp nhiều tranh cãi.

Khán giả khó chịu với tình tiết của phim Gia đình mình vui bất thình lình
Nhân vật của Lan Phương gây tranh cãi trong Gia đình mình vui bất thình lình. Ảnh: Nhà sản xuất

“Gia đình mình vui bất thình lình” đang là bộ phim được chú ý hiện nay. Phim đã lên sóng được khoảng 10 tập và tạo ra nhiều tranh cãi với khán giả.

Ban đầu, khi lên sóng, phim tạo được ấn tượng vì mang đến nội dung nhẹ nhàng, diễn xuất của dàn sao kinh nghiệm như Lan Phương, NSND Lan Hương, Doãn Quốc Đam… khá tròn vai và thể hiện được các nét tính cách của nhân vật.

Tuy nhiên, những tập về sau, nhân vật Hà của Lan Phương gây nhiều tranh cãi với khán giả. 

Những điều này được thể hiện qua phân cảnh Hà ngang nhiên xâm phạm đời tư của em dâu.

Cụ thể, Hà liên tục dòm ngó, quan sát cuộc sống Trâm Anh (Khả Ngân). Sau đó, Hà vào phòng tân hôn của Trâm Anh, hay trách móc em dâu không dậy sớm nấu ăn. Trong khi ở phía mình, bản thân Hà cũng không khá hơn.

Bộ phim đang gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Nhà sản xuất.
Bộ phim đang gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Nhà sản xuất

Nhiều khán giả bức xúc vì tên bộ phim mang tính vui vẻ, hài hước nhưng lại gây ức chế cho người xem bởi xây dựng hình ảnh một người chị dâu ngang ngược và thiếu tinh tế.

Thực tế, phim chỉ mới đi được một chặng đường ngắn, những tình tiết vẫn chưa giải quyết triệt để. Tuy nhiên, khán giả cho rằng, việc tạo ra một nhân vật như Hà những tưởng sẽ tạo sự tò mò, hứng thú cho người xem nhưng lại bị phản tác dụng vì tạo cảm giác không thoải mái cho người xem.

Nhất là trong tập 10 của phim, Hà gây lộn với Trâm Anh để giành chìa khóa phòng. Căn phòng này vốn của hai vợ chồng Hà ở, nhưng được mẹ chồng khuyên nhường lại cho vợ chồng Danh – Trâm Anh vì họ mới cưới.

Là chị trong nhà, nhưng Hà lại không biết nhường nhịn em, mà ngược lại liên tục gây khó dễ, làm xáo trộn cuộc sống gia đình. 

Nhân vật Hà bị chê vô duyên, vì luôn xen vào chuyện người khác, ưa ăn vạ, không biết đúng – sai. Trên các diễn đàn, nhiều khán giả cho rằng, con người sẽ có những tính cách tốt xấu và những người chị quái gở như Hà ngoài đời không phải không có.

Tuy nhiên, họ không hài lòng vì biên kịch đang cố tình xây dựng hình ảnh người chị hội tụ quá nhiều điểm xấu, tạo sự phản cảm cho người xem.

Một khán giả nhận xét: “Một nhân vật sẽ có mặt xấu và mặt tốt đan xen nhau, nhưng xuyên suốt 10 tập liên tục, Hà toàn được biên kịch xây dựng tính xấu, trong khi ban đầu lại mô tả cô không phải người xấu, quá mâu thuẫn và vô lí”.

Ngoài nhân vật Hà, một số người khác cũng bị khán giả chê bai. Trong đó, vai Thành (Doãn Quốc Đam) – chồng Hà – bị chê nhu nhược, không biết khuyên răn vợ mình, suốt ngày chiều theo ý cô nên mọi việc mới đi xa như vậy. 

Đáng nói là tình tiết Hà ăn vạ với bố khi tự ý sửa nhà, làm sơn đổ nhưng Thành vẫn chỉ giảng hoà, không chấn chỉnh thái độ của vợ.

Trên nhiều diễn đàn phim ảnh, khán giả ban đầu rất kỳ vọng vào dự án này vì mang đậm hơi thở cuộc sống, đề cao tính chân thật nhưng sau 10 tập, nội dung có phần bị đẩy đi quá xa. Nếu biên kịch không tiết chế và lí giải nguyên do Hà trở thành một người tệ hại như vậy thì “Gia đình mình vui bất thình lình” sẽ dần mất thiện cảm với người xem.