Cuộc đời vẫn đẹp sao là bộ phim mới nhất của đạo diễn, NSƯT Danh Dũng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả câu chuyện xù xì, có phần gai góc của những thân phận khốn khó nơi xóm nghèo. Bộ phim lên sóng trong khung 21h40 thứ 2, 3, 4 VTV3 bắt đầu từ 3/4/2023. 

'Cuộc đời vẫn đẹp sao': Nơi những trái tim gai góc tìm thấy tình thương - Ảnh 1.
Cuộc đời vẫn đẹp sao sẽ lên sóng trong khung 21h40 thứ 2, 3, 4 VTV3 bắt đầu từ 3/4/2023.

Vẫn là câu chuyện chốn đô thị, nhưng không phải nhà lầu xe hơi, không phải quần là áo lượt, không có những cuộc tranh giành tiền tài danh vọng, thậm chí còn không có cả những cuộc tình lãng mạn… Cuộc đời vẫn đẹp sao là bộ phim kể về cuộc sống mưu sinh của những người lao động ở khu chợ nghèo của thành phố mà trung tâm của câu chuyện là Luyền và Lưu.

Luyến cùng mẹ chồng cố gắng suốt 5 năm trời để trả nốt số nợ mà người chồng, người con (Sơn) được coi như đã chết ngoài biển để lại. Rồi đến khi rũ sạch nợ nần, cô lại phát hiện ra, chồng mình đang sống hạnh phúc với người phụ nữ khác.   

'Cuộc đời vẫn đẹp sao': Nơi những trái tim gai góc tìm thấy tình thương - Ảnh 2.
Bộ phim là câu chuyện kể về những người khốn khổ trong xóm trọ nghèo.

Trong khi đó, Lưu là người đàn ông lớn lên ở khu gầm cầu, bị vợ bỏ, một mình nuôi cậu con trai học đại học và coi đó là tất cả hi vọng tự hào về tương lai nhưng lại đau lòng khi đối diện với sự xấu hổ của con trai về xuất thân của mình. Luyến ghét Lưu vì tính “Chí Phèo” hay cà khịa, còn Lưu cũng chẳng ưa Luyến vì thói lươn lẹo, lẳng lơ.

Họ kì thị nhau, thậm chí mạt sát nhau, để cuối cùng cũng chính họ, trong hành trình đầy gian nan, khó khăn, không thể một mình gánh vác, lại nhận ra được giá trị của nhau, sự tốt đẹp của đối phương khi được san sẻ phần nào gánh nặng.

Là bức tranh đời sống chân thật không tô vẽ, những con người được khắc họa trong Cuộc đời vẫn đẹp sao như Luyền, Lưu, bà Tình, Điền, Bình… đều ít nhiều có phần “phản diện” xù xì. Họ vì tiền có thể đánh nhau, vì lợi ích có thể hại người, hôm trước còn gần gũi, thân thương hôm sau đã hắt hủi, cạn tình.

'Cuộc đời vẫn đẹp sao': Nơi những trái tim gai góc tìm thấy tình thương - Ảnh 3.
NSƯT Thanh Quý trong vai bà Tình.

Thế nhưng bộ phim lại không phải là một bức tranh tăm tối bởi lẽ được khai thác dưới góc nhìn lạc quan, với tâm thế “gạn đục khơi trong” của những người làm phim. Những “tiêu cực” của từng nhân vật được lí giải 1 cách hợp lí, tường tận khiến người xem có thể thấu hiểu, cảm thông. Cũng như vậy, khi họ “quay xe” trở thành người tử tế, chúng ta cũng không cảm thấy khó tin. Nhân vật luôn tồn tại song hành cái tốt – xấu, đáng ghét – đáng yêu, đáng thương – đáng trách, khán giả cũng sẽ đi từ bực mình, phẫn nộ đến rưng rưng xúc động, lại cũng có lúc bật cười sảng khoái. 

Thông qua những cuộc đời sần sùi của các nhân vật trong phim, Cuộc đời vẫn đẹp sao cho thấy khát vọng sống, sự lạc quan của con người khi đứng trước nghịch cảnh. Mỗi người mỗi cảnh, người thì quá khứ nhiều tổn thương, người hiện tại bất ổn, nhưng họ chưa bao giờ từ bỏ khao khát vươn lên để sống tốt hơn, họ cũng chưa bao giờ từ bỏ đi bản chất tốt đẹp, lương thiện, tử tế của con người. 

'Cuộc đời vẫn đẹp sao': Nơi những trái tim gai góc tìm thấy tình thương - Ảnh 4.
NSƯT Hoàng Hải trong vai Lưu.

Tình người luôn ở nơi mà ta tin rằng có, và tình thân đôi khi lại không cần bắt đầu từ máu thịt. Giữa nơi ủ dột, tồi tàn nhất, tình yêu, tình thân, tỉnh người luôn là thứ thắp sáng cuộc đời của họ. Và thái độ sống đó, chính là thứ quyết định họ được hạnh phúc.