HLV Troussier và nhóm cầu thủ đầu tiên đã có mặt tại Doha, Qatar để chuẩn bị tham dự giải giao hữu Doha Cup cùng U23 Việt Nam. Đây là giải đấu đầu tiên của chiến lược gia người Pháp trên cương vị HLV U23/ĐT Việt Nam.

Từ Hà Nội, HLV Philippe Troussier và nhóm cầu thủ đầu tiên của U23 Việt Nam đã có mặt tại Doha, Qatar sau chuyến bay kéo dài 7 giờ đồng hồ. Chiến lược gia người Pháp và các học trò đã được đại diện Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tiếp đón nhiệt tình tại sân bay. Các cầu thủ còn lại cũng đã tới Doha vào lúc 3h30 ngày 19/3 theo giờ Việt Nam.

Tại Doha, ĐT U23 Việt Nam được BTC bố trí ăn nghỉ tại khách sạn Crowne Plaza. Đây là một trong những khách sạn rất tiện nghi, từng là nơi đóng quân của ĐT Đức và ĐT Saudi Arabia tại World Cup 2022 vừa qua.Sau khi dùng bữa ăn rất ngon miệng được chế biến bởi đầu bếp người Thái Lan và tranh thủ nghỉ ngơi hồi phục thể trạng, các cầu thủ sẽ có buổi tập gym thư giãn tại khách sạn.

Trong hôm nay, toàn đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trên đất Doha, chuẩn bị cho giải quốc tế U23 Cup. Giải đấu này có sự góp mặt của 10 đội tuyển U23 gồm: Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Saudi Arabia, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar. Các đội bóng chia cặp để đá 2 trận tại vòng bảng, sau đó sẽ phân hạng dựa trên thành tích để xếp cặp đấu ở lượt cuối cùng.

Giải giao hữu Doha Cup diễn ra đúng vào với tháng lễ Ramadan của người đạo Hồi. Trong tháng lễ này, tất cả các tín đồ đạo Hồi đều chỉ ăn uống sau khi mặt trời lặn.

Do đó, các trận đấu đều diễn ra ở khung giờ rất muộn như giải châu Âu. ĐT U23 Việt Nam sẽ gặp ĐT Iraq vào 2h45 ngày 23/3 và gặp U23 UAE vào 0h30 ngày 26/3 (theo giờ Việt Nam). Đây là giải đấu đầu tiên của HLV Troussier cùng U23 Việt Nam.