“U20 Việt Nam là ứng cử viên vô địch giải U20 châu Á, tiến sát đẳng cấp của Nhật Bản”, tờ PP Sport giật tít như vậy sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của U20 Việt Nam ở VCK U20 châu Á 2023.

Tờ báo của Trung Quốc nhận định: “Bảng B được đánh giá là bảng tử thần ở giải U20 châu Á. Nhưng U20 Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ. Họ đã đánh bại các đội bóng ở trình độ cao hơn. Lối chơi của U20 Việt Nam khá giống với Nhật Bản. Họ có kỹ thuật vượt trội, khả năng chuyền bóng và di chuyển rất tốt. Các cầu thủ phối hợp ăn ý. Dù không có tỷ lệ kiểm soát bóng tốt nhưng đội bóng này chơi phản công rất sắc sảo. Giờ đây, U20 Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, với trình độ đào tạo trẻ và lối chơi tiệm cận Nhật Bản”.

U20 Việt Nam khiến các đội bóng hàng đầu châu lục phải ngã ngựa ở VCK U20 châu Á 2023 - Ảnh: Phan Hồng U20 Việt Nam khiến các đội bóng hàng đầu châu lục phải ngã ngựa ở VCK U20 châu Á 2023 – Ảnh: Phan Hồng

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của U20 Việt Nam, tờ báo Trung Quốc lại tỏ vẻ quan ngại về tương lai bóng đá trẻ nước nhà. “U20 Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ, còn U20 Trung Quốc bị đánh giá là đội bóng có kỹ năng kém nhất giải đấu. Khi nào bóng đá Trung Quốc mới chạm đáy? Giờ đây, chúng ta chẳng có hy vọng nào cả.

Bóng đá Việt Nam đã phát triển rõ rệt. Thành tích của đội U20 Việt Nam ở giải U20 châu Á rất tốt. Dù nằm ở bảng đấu rất mạnh nhưng họ vươn lên hạ gục U20 Qatar lẫn U20 Australia. Với đà này, nếu U20 Việt Nam đánh bại nốt U20 Iran cũng không phải khó hiểu. Họ đang được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu”, PP Sport viết trong một bài báo khác.

Một số trang báo nổi tiếng khác của Trung Quốc như Sohu hay QQ đều có những bài viết ca ngợi về màn trình diễn của U20 Việt Nam ở VCK U20 châu Á 2023. Họ cho rằng, HLV Hoàng Anh Tuấn đã xây dựng cho U20 Việt Nam một lối chơi khoa học, kỷ luật và linh hoạt dù không có được thể hình tốt.