Những gương mặt quen thuộc như Văn Tùng, Tiến Long và Văn Chuẩn sẽ có dịp được triệu tập lên U23 Việt Nam trong lần đầu tiên HLV Philippe Troussier lên nắm đội.

Lộ diện dàn cầu thủ Việt Nam đầu tiên được HLV Troussier triệu tập

Sáng 26/2, HLV Philippe Troussier đã có mặt ở Việt Nam. Ông sẽ chính thức trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam kể từ ngày 27/2, sau khi ra mắt Liên doand bóng đá Việt Nam (VFF) và giới truyền thông.

Công việc của vị chiến lược gia người Pháp cũng sẽ chính thức bắt đầu kể từ ngày 1/3, với việc huấn luyện U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam.

Dự kiến, nhiều cầu thủ tiềm năng cũng như quen thuộc sẽ được ông Troussier nhắm đến trong đợt tập trung tới. Hiện đã có những cái tên cụ thể được chiến lược gia này lựa chọn.

Theo tìm hiểu, một số cầu thủ sinh năm 2001 trở về sau của Hà Nội FC được chọn lựa. Có thể kể đến như Nguyễn Văn Tùng, Vũ Tiến Long hay thủ môn Quan Văn Chuẩn. Ngoài ra, các gương mặt như Huỳnh Công Đến, Nguyễn Đình Sơn cũng sẽ được HLV Troussier đặt niềm tin. Hầu hết đây đều là những cái tên đã thi đấu cho U23 Việt Nam trong năm 2022.

Lộ diện dàn cầu thủ Việt Nam đầu tiên được HLV Troussier triệu tập 1
Quan Văn Chuẩn từng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội khoác áo ĐTQG Việt Nam

Về kế hoạch cụ thể, U23 Việt Nam sẽ có 4 giai đoạn tập trung trong tháng 3 tới và sau mỗi đợt sẽ rút gọn quân số để tối ưu đội hình. Ở đợt tập trung đầu tiên, HLV Philippe Troussier sẽ triệu tập tới 35 cầu thủ và 5 thủ môn.

Đến giai đoạn 2 (8/3 đến 12/3), quân số sẽ rút xuống còn 28 cầu thủ và 4 thủ môn. Giai đoạn này chủ yếu giúp tân HLV trưởng truyền tải lối chơi, đấu pháp chiến thuật áp dụng cho đội tuyển, đồng thời tiếp tục đánh giá lực lượng cho đợt tập trung tiếp theo.

Từ ngày 12/3 đến 17/3, sẽ còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn cho giai đoạn 3. Cũng giống như đợt tập trung ở giai đoạn 2, lực lượng của đội sẽ rút gọn xuống còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn. Với lực lượng đã được tinh gọn này, đội sẽ tập huấn với giáo án chuyên sâu hơn và dự kiến sẽ có 1-2 trận đấu với đối tượng là các CLB mạnh của V.League.

Đến giai đoạn cuối cùng (18/3 đến 29/3), U23 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu Doha Cup 2023. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ không tập trung trong thời gian FIFA Days tháng 3 mà chỉ có hội quân từ 8/3 đến 12/3.