Trước vòng đấu này, chủ nhà Becamex Bình Dương chỉ có được 2 điểm sau 3 trận đấu, xếp thứ 11 trên BXH. Trong khi đó, TPHCM thậm chí còn chưa có được điểm số nào và chấp nhận xếp bét bảng.

Với lợi thế sân nhà, Bình Dương rõ ràng là đội nhập cuộc tốt hơn. Suýt chút nữa đội bóng đất Thủ đã có được bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 4. Đáng tiếc một cầu thủ TPHCM đã kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi. Nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút 19 khi đội khách mới là những người mở tỷ số trước. Người lập công là Mansaray với cú sút xa đẹp mắt.

Khi Tiến Linh và các đồng đội vẫn chưa thể tìm được bàn gỡ hòa thì họ đã bị dội gáo nước lạnh thứ hai. Phút 37, bắt nguồn từ pha tấn công bên cánh phải, Daniel Green băng vào dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 chp TPHCM.

Phải đến phút bù giờ thứ nhất, Bình Dương mới có được bàn rút ngắn tỷ số do công của Rimario trên chấm 11m. Trước đó, trọng tài đã cho đội chủ nhà hưởng phạt đền sau pha va chạm giữ Huy Toàn và Tuấn Cảnh. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-2 nghiêng về TPHCM.

Bước sang hiệp hai, Becamex Bình Dương vẫn là những người kiểm soát thế trận, nhưng họ tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự chơi quyết tâm của đội khách. Thậm chí, TPHCM còn có nhiều hơn 2 cơ hội để nới rộng cách biệt từ những pha phản công.

Phút 79, Olivier đưa được bóng vào lưới TPHCM nhưng trợ lý đã căng cờ báo việt vị. Tỷ số vẫn là 2-1 nghiêng về đội khách. Những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng trận đấu đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. TPHCM giành những điểm số đầu tiên và vượt qua chính đối thủ trên BXH