Dưới thời HLV Thành Công, HL Hà Tĩnh bất bại trước Viettel với 1 trận thắng, 1 hoà ở mùa giải năm ngoái. Thế nên, khi được tiếp đón Viettel trên sân nhà ở vòng này, HL Hà Tĩnh có được sự tự tin nhất định. Tuy nhiên, Viettel cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi với đội chủ nhà.

Với dàn cầu thủ gồm nhiều tuyển thủ QG trong đội hình, Viettel mới là đội làm chủ trận đấu trong khoảng 10 phút đầu tiên. Đội khách kiểm soát tốt khu trung tuyến, tạo ra được những sức ép nhất định về phía phần sân của Hà Tĩnh.

Không chỉ bị chơi lép vế hơn, Hà Tĩnh còn bất ngờ bị thiệt quân khi hiệp 1 mới trôi qua 17 phút. Trung Học gặp chấn thương ở phần đầu không thể tiếp tục thi đấu. HLV Thành Công buộc phải có sự điều chỉnh nhân sự khi đưa Thanh Trung vào thay.

Sự có mặt của tiền vệ kỳ cựu này giúp tuyến giữa của Hà Tĩnh thêm mềm mại. Hà Tĩnh bắt đầu cầm được bóng để triển khai tấn công. Đội chủ nhà liên tục gây sức ép với những tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Văn Phong. Đáng tiếc là trong những pha dứt điểm cuối cùng, Pinto hay Diallo không tận dụng được. Ở bên kia chiến tuyến, Viettel cũng không tạo ra được cơ hội nào thực sự đáng chú ý. Hiệp 1 trận đấu khép lại với tỷ số hoà 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, Viettel thay liền 2 cầu thủ vào sân. Sự xuất hiện của 2 “máy chạy” là Hoàng Minh và Tiến Anh ở 2 biên giúp sức tấn công của đội khách được gia tăng. Ngay sau khi vào sân, hai cầu thủ này để lại những dấu ấn bằng các pha leo biên tốc độ.

Phút 52, Tiến Anh có pha tăng tốc ở bên cánh trái trước khi lật bóng như đặt để Elias đánh đầu cận thành buộc Quang Tuấn phải bay hết người cản phá. Ở pha đá bồi cận thành sau đó của Mạnh Dũng cũng đưa bóng đi vọt xà.

Ít phút sau, Hoàng Minh cũng có pha dốc bóng tốc độ rồi lật vào để Elias đánh đầu nhưng tiền đạo Brazil lại không tận dụng được. Phút 65, Duy Thường tiếp tục đe doạ khung thành Quang Tuấn bằng phá dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm.

 Sau khi liên tiếp để đối thủ dồn ép, Hà Tĩnh bắt đầu vùng lên. Đội chủ nhà đẩy nhanh tốc độ trận đấu để chơi đôi công. Nhưng cũng giống như hiệp 1, trong những tình huống quyết định, Hà Tĩnh không thể có các pha xử lý chính xác.

Trong những phút cuối, HL Hà Tĩnh đẩy cao đội hình chơi “tất tay”. Phút 90, từ tình huống phản công nhanh, Pinto chọc khe để Diallo thoát xuống đối mặt với Văn Phong. Đáng tiếc là tiền đạo người Senegal đã không thể tận dụng được để ghi bàn thắng quyết định cho đội chủ nhà. Tỷ số khép lại với tỷ số hoà 0-0.