Dù để thua Công an Hà Nội 0-5 tại Hàng Đẫy và đang xếp bét bảng sau lượt đầu tiên, Bình Định vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tân binh Khánh Hòa. Và thế trận trong hiệp đầu tiên chứng minh điều đó, bởi đội xếp thứ 3 V-League mùa trước hoàn toàn chiếm thế chủ động.

Ngay phút thứ 5, pha tổ chức đá phạt công phu suýt chút nữa đem về bàn mở tỷ số cho Bình Định. Trung vệ Adriano Schmidt lên tham gia tấn công, đánh đầu chuyền ngang cực kỳ hợp lý để Hà Đức Chinh dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam lại dứt điểm không đủ tốt trong pha đối mặt với thủ môn Ngọc Cường.

Hai đội tấn công miệt mài cho đến những phút cuối hiệp 1. Những cơ hội rõ rệt khác đã được tạo ra, trong đó nổi bật là cú đá phạt của Rafaelson ở phút 27. Tiếc rằng không bên nào có bàn thắng, mở ra thế trận căng thẳng và hấp dẫn cho hiệp 2.

Hàng công đội chủ nhà bế tắc và tạo được rất ít cơ hội nguy hiểm trước hàng thủ lùi sâu. Sự bất lực thể hiện rõ qua cú sút xa rất thiếu chính xác từ gần giữa sân của Jermie Lynch ở phút 66. Phải đến phút 74, bước ngoặt trận đấu mới xuất hiện. Từ pha bật tường với Jermie Lynch ở trung lộ, Rafaelson có cơ hội băng xuống đối mặt thủ môn Ngọc Cường, nhưng bị trung vệ Văn Việt truy cản trái phép. Ngay lập tức, trọng tài Trần Văn Lập rút thẻ đỏ cho cầu thủ Khánh Hoà, còn đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm.

Và Bình Định biến cơ hội này thành bàn mở tỷ số nhờ màn phối hợp thông minh giữa Rafaelson, Lynch với cầu thủ Việt kiều Viktor Lê. Lynch đứng trước điểm đá phạt, nhưng chưa sút ngay sau khi trọng tài thổi còi mà tỏ ra không hài lòng, trong khi Rafaelson và Viktor Lê tiến tới gần. Khi hàng thủ Khánh Hoà bị phân tán sự chú ý, ngay lập tức, cầu thủ Việt kiều chuyền ngang để Rafaelson xoay người sút trái phá hạ Ngọc Cường.

Bàn mở tỷ số và lợi thế hơn người giúp Bình Định hưng phấn. Phút 79, từ quả tạt đi cắt mặt khung thành của Viktor Lê, Rafaelson bay người đánh đầu hụt, nhưng cầu thủ Khánh Hoà phá bóng hết biên ngang giúp Bình Định có phạt góc. Cao Văn Triền treo bóng tới cột gần để Văn Thành chiếm lĩnh không gian, lắc đầu vào góc khó nhân đôi cách biệt.

Cách biệt hai bàn và thế trận và thế trận này không cho Khánh Hoà cơ hội vùng lên tìm kiếm bàn gỡ. Không những thế, họ còn để thua thêm bàn thứ ba sau cú sút xa đẹp mắt từ khoảng 25 mét của Lynch ở phút bù thứ nhất.

Kết quả 3-0 giúp Bình Định có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023. Ở trận ra quân trên sân Hàng Đẫy ngày 3/2, đội đứng thứ ba mùa trước thua 0-5 khi làm khách của Công an Hà Nội.

Bình Định vươn lên đứng thứ tư với ba điểm, bằng Nam ĐịnhCông an Hà Nội nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Khánh Hoà tụt xuống cuối bảng khi chưa giành được điểm nào sau hai trận thua.