Có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Hà Nội FC đã tung ra đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của tân binh Marcao Silva. Bên kia chiến tuyến, Viettel cũng sở hữu nhiều gương mặt sáng giá như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến và đặc biệt là Nguyễn Hoàng Đức. Ngay từ những phút đầu tiên, đôi bên lộ rõ ý đồ chơi tấn công và thi đấu sòng phẳng.

Tuy nhiên, Hà Nội FC lại gặp vấn đề trong khâu kết nối khi cả Nguyễn Văn Quyết, Lucao và William Henrique không tìm được tiếng nói chung. Bên kia chiến tuyến, mọi đường bóng của Viettel đều phải qua chân Nguyễn Hoàng Đức. Thể hiện sự bế tắc và rời rạc, hai đội đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp hai, sự chắc chắn được cả Hà Nội FC lẫn Viettel duy trì trong hơn 15 phút. Tuy nhiên, bước ngoặt bắt đầu xuất hiện ở phút 67 khi Phạm Tuấn Hải vào sân. Tiền đạo này đã khiến Jaha phải phạm lỗi trong vòng 16m50, tạo điều kiện cho Nguyễn Văn Quyết ghi bàn mở tỷ số trên chấm luân lưu. 

Dù vậy, Viettel cho thấy tinh thần quyết tâm và không bỏ cuộc. Kể từ khi được tung vào sân, Trần Danh Trung đã tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành Hà Nội FC. Đến phút 86, anh trở thành người hùng mang về bàn gỡ hòa bằng pha di chuyển loại bỏ hàng thủ đối phương, sau đó bay người đánh đầu tung lưới Bùi Tấn Trường.

Trong những phút còn lại, đôi bên chơi nỗ lực nhưng không ghi được thêm bàn thắng nào, qua đó chấp nhận trận hòa 1-1 ở ngày khai màn V.League 2023. Ngày 9/2 tới, Viettel sẽ hành quân đến sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trong khi Hà Nội FC bước vào trận đấu rất đáng chú ý với Công An Hà Nội FC.