Lực lượng đã mất 2 át chủ bài là Hoàng Văn Khánh và Phan Văn Đức, chủ nhà SLNA còn thêm chút âu lo với 2 ngoại binh mới toanh ở mùa giải năm nay là Vytas và Kandolo. Sở dĩ thế, bởi lâu nay ngoại binh của SLNA vốn không được đánh giá cao, thậm chí có lúc họ còn chấp ngoại binh, nên đây được xem là màn thử lửa cho 2 tân binh này.

Ngược lại, đội khách SHB Đà Nẵng khiến nhiều người bất ngờ khi ngoại binh Olsen lại không được đăng ký thi đấu. Hỏi mới biết, ngoại binh này đang chấn thương và điều đó đã khiến HLV trưởng Phan Thanh Hùng có chút đau đầu.

Do quá hiểu nhau, nên hai đội cũng chẳng cần thăm dò mà đẩy nhanh các đường tấn công về phía khung thành của nhau. Theo đó, SLNA là những người có phần kiểm soát thế trận tốt hơn, nhưng họ vẫn chưa có cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Văn Biểu bên đội khách.

Bên cạnh đó, sự thiếu vắng Văn Đức đã khiến tuyến giữa của đội bóng xứ Nghệ thiếu đi sự sắc bén trong những đường phát động và cả tạo sức ép trong những pha tấn công.

Ngược lại, đội khách SHB Đà Nẵng dẫu được đánh giá cao hơn về lực lượng, nhưng có vẻ như các học trò của HLV Phan Thanh Hùng vẫn chơi khá thận trọng, đồng thời cũng chưa có cơ hội tấn công rõ rệt nào về phía khung thành của thủ môn Văn Tiến suốt hơn 20 phút đầu trận. Ở phía sau, hàng phòng ngự của đội bóng sông Hàn thi đấu khá chắc chắn, qua đó đã hạn chế những đợt tấn công của đội chủ sân Vinh.

Cứ ngỡ hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hoà 0-0, nhưng bất ngờ ở phút 45, từ một pha tấn công, gương mặt trẻ mới lần đầu được đưa lên đội 1 là Nam Hải đã có bàn thắng từ cú sút xa mở tỷ số cho SLNA. Tuy nhiên, niềm vui của khán giả chủ nhà không kéo dài lâu, vì chỉ ngay sau đó một phút, trong pha phát bóng đã được các cầu thủ SHB đẩy về phía khung thành của chủ nhà SLNA và chân sút kỳ cựu Hà Minh Tuấn đã có cú đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách.

Bước sang hiệp 2, SLNA vẫn có thế trận tốt hơn. Đặc biệt, tình huống ở phút 67 khi thủ môn Văn Biểu của SHB Đà Nẵng đã phải rời khỏi khung thành để ngăn Hồ Văn Cường. Cầu thủ của SLNA thực hiện pha căng ngang vào cho Trọng Hoàng. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ quốc gia lại dứt điểm trúng người hậu vệ SHB Đà Nẵng. Cơ hội tốt nhất của SLNA trong hiệp 2 trôi qua trong tiếc nuối.

Hai huấn luyện viên thực hiện nhiều sự thay đổi nhằm tăng cường sức tấn công ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, những cầu thủ vào sân không thể cụ thể hóa các tình huống. Khép lại trận đấu, hai đội chấp nhận chia điểm với tỷ số hòa 1 – 1.