Chưa đầy 2 phút sau khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu thuộc vòng 1 V-League 2023 diễn ra vào tối 4.2, Rimario Gordon đã khiến cho không khí trên sân Lạch Tray phải trầm lại. Sau pha căng ngang của Hải Quân từ cánh trái, Vua phá lưới V-League 2022 đã thể hiện cái duyên ghi bàn khi đệm bóng hiểm hóc làm tung lưới đội bóng là CLB Hải Phòng, đưa đội Bình Dương vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau khi nhận bàn thua sớm, CLB Hải Phòng đã tràn lên tấn công mạnh mẽ. Đội trưởng Hải Huy vẫn cho thấy anh là thủ lĩnh của đội bóng đất cảng khi có nhiều pha xử lý đột biến uy hiếp khung thành CLB Bình Dương.

Trong hiệp 1, CLB Hải Phòng có thế trận tốt hơn và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn với những pha triển khai tấn công khá mạch lạc. Tuy nhiên, may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi những cú dứt điểm của các chân sút CLB Hải Phòng đều tìm đến vị trí thủ môn đối phương.

Ở phía ngược lại, CLB Bình Dương với 2 mũi nhọn Tiến Linh và Rimario tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha triển khai phản công nhanh. Đội khách có thể đã vượt lên dẫn trước 2-0 với cú sút rất căng của Tiến Linh, nhưng thủ môn Văn Toản đã chơi tập trung và bay người cản phá xuất sắc để cứu thua.

Diễn biến trong hiệp 2 không khác 45 phút đầu tiên là mấy. CLB Hải Phòng vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm rõ rệt, nhưng cơ hội đã lần lượt trôi qua trước mũi giày của Hải Huy, Văn Tới. Trong khi đó, đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công và cho thấy sự hiệu quả cao.

Phút 70, từ một pha triển khai bóng nhanh của CLB Bình Dương, Hải Quân căng ngang vào vòng cấm vừa tầm băng lên của Vĩ Hào, nhưng tiền đạo U.20 Việt Nam đã đệm bóng ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn Văn Toản. Phút 77, Bicou và Văn Toản đã phối hợp không ăn ý khiến CLB Hải Phòng phải nhận bàn thua thứ 2. Chính Rimario là người đã tận dụng triệt để sai lầm của đội bạn để sút bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho CLB Bình Dương.

Khi khán giả tại sân Lạch Tray đã bắt đầu bỏ về, các cầu thủ của CLB Hải Phòng đã thắp lại hy vọng có điểm trên sân nhà. Trần Đình Khương là người đã để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến việc trọng tài thổi phạt đến 11 m cho đội bóng đất cảng. Tân binh Carlos Fernandez đã không mắc sai lầm nào để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm.

“Chảo lửa” Lạch Tray đã thực sự bùng nổ khi trận đấu bước vào những phút bù giờ. Cũng từ sai số của một cá nhân trong hàng phòng ngự đội Bình Dương, Carlos Fernandez kiến tạo để Mpande đệm bóng cận thành, giữ lại 1 điểm quý giá trên sân nhà cho CLB Hải Phòng.

Ở vòng 2, CLB Bình Dương tiếp đón HAGL vào ngày 8.2. Trong khi đó, CLB Hải Phòng sẽ làm khách đến sân của CLB TP.HCM vào ngày 8.2.