Cuộc chiến pháp lý giữa HAGL và VPF đang chuyển sang giai đoạn mới, khi đội bóng phố núi sau khi đưa ra thông điệp về khả năng không thể thi đấu ở V-League 2023 lại vừa có công văn xin ý kiến VPF.

Cụ thể, trong công văn gửi CTCP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ngày 1/2, CLB HAGL cho biết đang tiến hành đàm phán với nhà tài trợ chính của CLB về các yêu cầu của VPF. Nhà tài trợ của HAGL yêu cầu CLB xác nhận lại các nội dung mà đại diện VPF và HAGL đã trao đổi về quyền lợi để nhà tài trợ nghiên cứu trả lời.

Theo đó, HAGL đưa ra đề xuất: Trên trang phục thi đấu và tập luyện đội HAGL chỉ in logo nhà tài trợ CLB (không có chữ nước tăng lực bằng tiếng Anh và tiếng Việt). Trên các hạng mục của bộ nhận diện giải đấu chỉ in logo nhà tài trợ CLB (không có chữ nước tăng lực bằng tiếng Anh và tiếng Việt).

Nội dung trên bảng LED và bảng cứng trên sân Pleiku sử dụng hình thức chạy logo và lon sản phẩm (không có chữ nước tăng lực bằng tiếng Anh và tiếng Việt).

Hoạt động bên lề trên sân Pleiku: Trưng bày sản phẩm tại khu VIP khán đài, phòng họp báo; chỉ đặt sản phẩm của nhà tài trợ chính giải đấu trên bàn. HAGL sẽ bố trí một phòng riêng ở khu vực khác để tiếp đón khách có thể sử dụng sản phẩm của nhà tài trợ CLB.

Hoạt động phát thử sản phẩm trên sân Pleiku và các địa phương khác: Nhà tài trợ CLB HAGL được quyền thực hiện bên ngoài sân Pleiku. Hoạt động ngoài lề tại các địa phương khác thì HAGL phối hợp với nhà tài trợ CLB thực hiện tại các địa điểm ngoài sân thi đấu chính thức.

Đối thoại là giải pháp tích cực cho đôi bên

Kể từ mùa giải 2023, nhà tài trợ mới của CLB HAGL là nhãn hàng Carabao đến từ Thái Lan với sản phẩm chính là nước tăng lực. Sản phẩm này trùng với nước tăng lực Night Wolf thuộc nhãn hàng đang tài trợ chính cho V-League 2023. Vì vậy, VPF yêu cầu CLB HAGL không được sử dụng hình ảnh quảng cáo nước tăng lực Carabao trong phạm vi các hoạt động liên quan đến V-League 2023.

Trước đó, VPF đã thông báo về ngành hàng độc quyền nước tăng lực của nhà tài trợ chính V-League 2023 tại Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hôm 26/12/2022, có sự tham dự của HAGL. Đến ngày 5/1/2023, VPF tiếp tục gửi văn bản thông báo thông tin này tới các CLB. Tuy nhiên, HAGL đã đàm phán với nhãn hàng nước tăng lực mà không thông qua VPF, sau đó ký hợp đồng hôm 15/1.