Theo vị chủ tịch HAGL, Đoàn Nguyên Đức thì CLB HAGL không hề lấy việc bỏ giải V-League 2023 làm sức ép với ban tổ chức. Nhưng nếu phải phá hợp đồng với nhà tài trợ thì điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của đội bóng và có thể dẫn tới những kịch bản xấu nhất.

Như thông tin đã chia sẻ, vào ngày hôm qua Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF – đơn vị tổ chức giải đã có văn bản yêu cầu phía HAGL chấp hành nghiêm điều lệ giải, trong đó có việc không quảng bá cho nhãn hàng đối thủ của nhà tài trợ chính cho giải đấu (nhãn hàng Sâm Ngọc Linh). 

Theo điều lệ của giải đấu, nhà tài trợ chính được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến giải.

HAGL rơi vào thế khó sau khi ký hợp đồng với Carabao.

Vì vậy, đội bóng phố núi không được phép đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo đấu, hoạt động bên lề ngày tập luyện và thi đấu chính thức có hình ảnh của đơn vị tài trợ Carabao.

Trước yêu cầu từ phía VPF, CLB HAGL đã lập tức có công văn phản hồi, khẳng định rõ: “Nếu thực hiện theo nội dung công văn này thì HAGL sẽ vi phạm hợp đồng đã ký kết với đối tác dẫn đến việc phải đền bù thiệt hại cho nhà tài trợ.

Bằng công văn này, chúng tôi xin thông báo HAGL có nhiều khả năng sẽ không thể tham dự mùa giải V-League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động vì CLB phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu của nhà tài trợ đồng thời để BTC giải chủ động sắp xếp lại lịch thi đấu mùa giải 2023″.

Thông báo này được hiểu là HAGL lo ngại chuyện có thể sẽ không đủ tài chính để hoạt động ở mùa giải năm nay. Và trả lời giới truyền thông, một lần nữa bầu Đức tái khẳng định việc HAGL không có ý định bỏ giải mà chỉ lo ngại sẽ không đủ tiền để theo giải.

“Tôi khẳng định HAGL không có ý đe dọa đòi bỏ giải V-League. Nhưng nếu BTC V-League không đồng ý, HAGL chấp nhận vi phạm hợp đồng với nhà tài trợ sẽ không có kinh phí, trong khi chỉ còn 3 ngày nữa đã đá khai mạc giải, nên chúng tôi không thể tìm ra được nhà tài trợ mới!”, bầu Đức tâm sự trên báo Thanh Niên.

Chỉ còn vài ngày nữa, mùa giải mới của bóng đá Việt Nam sẽ chính thức khởi tranh. Ở lượt trận mở màn V-League 2022, đội bóng nhà bầu Đức sẽ được thi đấu tại Pleiku gặp đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào chiều thứ Bảy, 4/2. Tuy nhiên nếu chuyện hợp đồng của HAGL với nhà tài trợ chưa thể được giải quyết thì rất có thể trận đấu này sẽ bị hoãn lại.