Trong ngày 28 vừa qua đội tuyển U20 Việt Nam đã chính thức quay trở lại tập luyện hướng đến vòng chung kết U20 Châu á 2023.

Trong những ngày đầu xuân, U20 Việt Nam là những vị khách đầu tiên xông đất tại chung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Toàn đội cũng là nhữn thành viên đầu tiên được sinh hoạt tại kí túc xá dành cho các vận động viên, vừa được nâng cấp hoàn toàn lên tiêu chuẩn 4 sao. Điều này ít nhiều đã mang đến sự thoải mái và hào hứng cho các cầu thủ trong đợt tập trung lần này .

Kết thúc 3 tuần tập luận trước Tết Nguyên Đán ĐT U20 Việt Nam đã có sự biến động về mặt lực lượng, bên cạnh những cái tên phải nói lời chia tay như thủ môn Hua Hoàng, Đình Hải, Hiểu Minh. HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục có những sự bổ xung về mặt nhân sự như triệu tập tiền vệ Thái Bá Đạt và 2 thủ môn Bảo Duy, Tiến Mạnh. Khó khăn lớn nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn là những cầu thủ quan trọng như tiền vệ Khuất Văn Khang, Đinh Xuân Tiến và các tiền đạo Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Cúc Việt chưa thể hội quân cùng toàn đội sau bận thi đấu V.league.

HLV Hoàng Anh Tuấn

“Có những cái cầu thủ đó trong cái đợt tập trung này thì rất là tốt nhưng họ đã được thi đấu ở clb mà họ đã thi đấu chính thức thì cái trải nghiệm nó cũng không kém”

Dự kiến các cầu thủ này sẽ chỉ hội quân sau khi 3 vòng đấu đầu tiên của V.league kết thúc và sẽ di chuyển cùng với toàn đọi sang tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất để tập huấn. Trong thời gian tại thành phố Dubai U20 Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với U20 Ả Rập Xê Út trước khi lên đường sang Uzbekistan tham dự vòng chung kết U20 Châu á 2023. Tại giải đấu này thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được xếp vào nhóm B cùng với các đội bóng mạnh như Qatar, Australia và Iran.

Trong 2 tuần đóng quân tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam các cầu thủ sẽ được tập trung rèn thể lực trước khi bước sang phần rà soát sơ đồ chiến thuật kết hợp thi đấu giao hữu với 2 đội hạng nhất chất lượng.