Dù đã có trong tay đội hình tốt nhất nhưng ĐT Việt Nam vẫn phải lỡ hẹn với ngôi vô địch AFF Cup 2022.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo đã kết thúc hành trình AFF Cup 2022 với ngôi Á quân. Dù đã rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam vẫn không có được ngày chia tay nhà cầm quân người Hàn Quốc một cách trọn vẹn. Dưới đây là 4 điều đọng lại của Những chiến binh Sao Vàng trong chặng đường vừa qua.

1. Độ chín trong sự nghiệp của các nhân tố

Giải đấu vừa qua ghi nhận màn trình diễn đầy thuyết phục của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Ngôi sao sinh năm 1997 đã cho thấy bản năng sát thủ trong vòng cấm với 6 bàn thắng cùng danh hiệu Vua phá lưới. Trong khi đó, Nguyễn Hoàng Đức chứng tỏ vị thế của đương kim QBV Việt Nam khi là ông chủ tuyến giữa, cầm trịch lối chơi, phân phối và tung ra các đường chuyền sáng tạo.

4 điều đọng lại sau hành trình của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 - Bóng Đá
Nguyễn Tiến Linh có 1 giải đấu với phong độ cao khi ghi được 6 bàn thắng. Ảnh: VFF.

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã thi đấu rất hay với thành tích 6 trận liên tiếp không để thủng lưới. Đoàn Văn Hậu cũng cho thấy sự trưởng thành qua thời gian và xứng đáng là hậu vệ trái số 1 của bóng đá Việt Nam.

2. Điểm giới hạn

Trở về khoác áo ĐT Việt Nam sau thời gian thi đấu tại Pau FC, Nguyễn Quang Hải đã không chứng tỏ được mình. Việc dự bị nhiều ở CLB khiến tiền vệ sinh năm 1997 mất đi phần nào cảm giác bóng. Một nhân tố khác là Đỗ Hùng Dũng cũng cho thấy những dấu hiệu của tuổi tác.

4 điều đọng lại sau hành trình của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 - Bóng Đá
Nguyễn Quang Hải đã có kỳ AFF Cup 2022 không thành công. Ảnh: VFF.

Bên cạnh đó, Phan Văn Đức được xem là một khoảng tối khi tỏ ra mất hút trong phần lớn thời gian tại giải đấu. Chân sút nội tốt nhất V-League 2022 Phạm Tuấn Hải dù chơi nỗ lực nhưng không thể có cho mình bàn thắng nào. Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Văn Toàn cũng thi đấu không hiệu quả. Một số cầu thủ ĐT Việt Nam dường như đã đạt tới giới hạn của bản thân.

3. Chưa thể vượt qua người Thái

Dù đã có những thành tích ấn tượng khi lọt vào VL cuối cùng World Cup 2022 và đứng đầu ĐNÁ trên BXH FIFA nhưng thực tế đã chứng minh bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể vượt qua người Thái. Chúng ta đã thất bại trước “Voi chiến” tại 2 kỳ AFF Cup gần nhất một cách tâm phục khẩu phục.

4 điều đọng lại sau hành trình của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 - Bóng Đá
ĐT Việt Nam thêm 1 lần thất bại trước Thái Lan. Ảnh: AFF.

ĐT Việt Nam có dàn cầu thủ chất lượng không kém Thái Lan nhưng về sự đồng đều giữa các cá nhân và bản lĩnh trận mạc là điều mà chúng ta còn thiếu. Một yếu tố khác là vấn đề tâm lý vẫn chưa được khắc phục. Những chiến binh Sao Vàng sẽ phải tiếp tục hoàn thiện mình.

4. Kỷ nguyên Park Hang-seo khép lại 

Trận đấu vừa qua cũng là lần cuối cùng HLV Park Hang-seo đứng trên băng ghế chỉ đạo của ĐT Việt Nam. Ông đã khép lại hành trình 5 năm với bao dấu ấn khó phai trong lòng NHM. Cuộc chia tay không thật sự trọn vẹn khi chúng ta lỡ hẹn với danh hiệu AFF Cup 2022. Thế nhưng, các cầu thủ và thầy Park đã có quãng thời gian đáng nhớ cùng nhiều kỷ niệm.

4 điều đọng lại sau hành trình của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 - Bóng Đá
HLV Park Hang-seo khép lại hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF.

Chia tay HLV Park Hang-seo là khép lại một hành trình và mở ra một chương mới với nhiều sự chờ đợi. NHM bóng đá có quyền kỳ vọng vào những thành tích tiếp theo của bóng đá Việt Nam. Chúng ta trông đợi sẽ có 1 nhà cầm quân đủ tầm thay thế chiến lược gia người Hàn Quốc, đưa Những chiến binh Sao Vàng gặt hái vinh quang.