Với sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, tuyển Việt Nam tự tin nhập cuộc, chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép. Sự quyết tâm của các cầu thủ Việt Nam đã được thể hiện ngay sau những phút đầu trận đấu.

Phút thứ 6, trung vệ Quế Ngọc Hải bất ngờ dâng lên bên cánh phải và tạt bóng vào trong khu cấm địa của Thái Lan. Quang Hải đỡ hụt, bóng tìm đến vị trí của Tiến Linh nhưng đáng tiếc là hậu vệ đội khách kịp thời phá bóng.

Cơ hội tiếp tục đến với ĐT Việt Nam ở phút thứ 10. Từ một pha gây sức ép của Tiến Linh, bóng văng ngược về vùng 16m50 của Thái Lan và Tuấn Hải rất nhanh băng xuống rồi kết thúc chìm về góc xa, nhưng bóng đi chệch chân cột dọc trong gang tấc. Phút 14, Thái Lan có tình huống phản công nguy hiểm. Adisak Kraisorn dốc bóng bên cánh phải và tung cú sút chéo góc, bóng đi căng nhưng Văn Lâm đã xuất sắc đẩy được bóng.

Tiến Linh mở tỷ số trận Việt Nam vs Thái Lan

Những nỗ lực của đội chủ nhà Việt Nam đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút 23. Từ quả tạt bóng chuẩn xác của Quế Ngọc Hải bên cánh phải, Tiến Linh băng vào đánh đầu cực hay tung lưới Thái Lan đưa tuyển Việt Nam dẫn trước 1-0.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Sang hiệp hai, Thái Lan là đội nhập cuộc tốt hơn. Trong khi đó, tuyển Việt Nam lại cho thấy sự chệch choạc ở hàng phòng ngự, nhất là ở những pha bẫy việt vị. Phút 48, Theerathon thực hiện đường bóng dài chính xác cho Poramet phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại thủ môn Văn Lâm, san bằng tỷ số 1-1 cho Thái Lan. Đến phút 63, cũng từ tình huống phá bẫy việt vị, Sarach thoát xuống sút tung lưới Văn Lâm, nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan. 

Theerathon đưa bóng đi chạm xà ngang thủ thành Văn Lâm.

Những bàn thua liên tiếp khiến các cầu thủ Việt Nam chịu áp lực tâm lý rất lớn và đánh mất sự nhuần nhuyễn trong các miếng phối hợp.

Giữa vô vàn khó khăn, Văn Thanh sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, đã tỏa sáng đúng lúc với một siêu phẩm vuốt bóng từ ngoài vòng cấm ở phút 88, mang về bàn gỡ hòa đầy quan trọng cho ĐT Việt Nam.

Những phút ít ỏi còn lại, ĐT Việt Nam dồn ép nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng, trong khi đó Thái Lan cũng có cơ hội đối mặt với Văn Lâm nhưng không tận dụng thành công.

Văn Thanh mang về bàn thắng vô cùng quan trọng cho đội tuyển Việt Nam. 

Pha lập công siêu phẩm của Văn Thanh và pha cứu thua của Văn Lâm ở phút bù giờ cuối cùng đã giúp tuyển Việt Nam thoát thua tại Mỹ Đình. Tỷ số 2-2 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Hai đội sẽ thi đấu trận lượt về AFF Cup 2022 vào ngày 16-1.