Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức nhận đủ 2 thẻ vàng ở AFF Cup 2022 nhưng không bị treo giò ở trận bán kết lượt về.

Phút 52 ở trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan, Hoàng Đức có tình huống kéo áo tiền đạo Adisak Kraisorn ở khu vực giữa sân. Trọng tài chính điều khiển trận đấu lập tức rút thẻ vàng cho Hoàng Đức bởi đây là pha bóng mà đội tuyển Thái Lan có cơ hội phản công nguy hiểm. 

Đây là thẻ vàng thứ 2 mà tiền vệ sinh năm 1998 phải nhận tại AFF Cup 2022. Thẻ vàng đầu tiên của Hoàng Đức phải nhận là ở trận đấu với đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng bảng.

Tuy nhiên, anh sẽ không bị treo giò ở trận chung kết lượt về. Theo điều lệ của giải đấu, các đội bóng giành quyền vào bán kết sẽ được xóa thẻ ở vòng bảng. Do đó, 2 tấm thẻ vàng của Hoàng Đức không được tính cộng dồn với nhau thành án treo giò. Cầu thủ này vẫn có thể ra sân ở trận chung kết lượt về.

Trường hợp tương tự bên phía đội tuyển Thái Lan là Theerathon Bunmathan. Hậu vệ sinh năm 1990 phải nhận thẻ vàng ở trận chung kết lượt đi và đây cũng là thẻ vàng thứ 2 của cầu thủ này. Nhưng, thẻ đầu tiên anh phải nhận là án phạt ở trận đấu vòng bảng trước đội tuyển Indonesia,

Hoàng Đức và Theerathon Bunmathan là những cầu thủ chơi ấn tượng ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Theerathon Bunmathan có 2 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. Trong khi đó, Hoàng Đức là người chơi nổi bật bên phía đội chủ nhà.

Đội tuyển Việt Nam chỉ có được trận hoà với tỷ số 2-2 trước đội tuyển Thái Lan bằng bàn thắng muộn màng của Văn Thanh. Kết quả này khiến thầy trò HLV Park Hang Seo gặp khó khăn ở trận lượt về trên đất Thái Lan.