Đội tuyển Việt Nam tiếp đón tuyển Indonesia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022. Với lợi thế sân nhà cùng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả nhà, các học trò của HLV Park Hang-seo nhập cuộc đầy tự tin, đẩy cao đội hình ngay khi trận đấu bắt đầu.

Cụ thể, ở phút thứ 3 trận đấu, nhận đường chuyền từ Thành Chung, Tiến Linh đã tung ra cú volley trúng lưới thủ môn Nadeo của tuyển Indonesia. Với bàn thắng đầy bất ngờ ngay đầu trận đấu, tuyển Việt Nam đã vươn lên phía trước và thi đấu với tâm lý thoải mái.

Tiến Linh toả sáng, lập cú đúp giúp Việt Nam chiến thắng đầy thuyết phục trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022. 

Có được bàn thắng từ sớm, đội tuyển Việt Nam giải tỏa được mọi áp lực. Ngay lập tức, Quế Ngọc Hải và các đồng đội liên tục có những tình huống nguy hiểm đến vòng cấm địa thủ môn Indonesia.

Giữa trận, hai đội liên tục xảy ra tranh cãi. Điểm nhấn chính là những pha bóng quyết liệt của Đoàn Văn Hậu và Asnawi của Indonesia. Sau đó, cả hai cầu thủ này đều phải nhận thẻ vàng. 

Bên kia chiến tuyến, Indonesia hoàn toàn bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn của Đặng Văn Lâm. Indonesia  không thể tạo ra bất kỳ tình huống nào quá nguy hiểm trong hiệp 1. Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, Việt Nam tạm thời dẫn trước với tỷ số 1-0.

Văn Hậu nhận thẻ vàng sau pha va chạm với Asnawi.

Bước sang hiệp 2, Tiến Linh tiếp tục khẳng định phong độ với pha đánh đầu ngay trong những phút đầu tiên, nâng tỷ số lên 2-0. Cụ thể, vào phút 47, Hùng Dũng có cú đá phạt góc hiểm học giúp Tiến Linh bật cao đánh đầu ghi bàn.  

Bàn thắng của Tiến Linh đánh dấu sự tụt dốc của Indonesia. Trong nửa sau trận đấu, Indonesia thi đấu có phần mờ nhạt và không tạo được những tình huống bóng nguy hiểm. 

Trong khi đó, các học trò của HLV Park Hang-seo tiếp tục tạo được nhiều cơ hội trong hiệp 2 nhưng lại chưa thể chuyển hoá thành bàn thắng. 

Cụ thể, ở phút 59, Văn Hậu chuyền dài đẳng cấp để Tuấn Hải thoát xuống đối mặt với Nadeo, nhưng cú sút nối bằng chân trái của tiền đạo 24 tuổi không trở thành bàn thắng. Tiếp đó, phút 61, Hùng Dũng đá phạt góc cho Quang Hải đá nối ở tuyến hai nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022 nhờ cú đúp của Tiến Linh

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam đánh bại tuyển Indonesia với tỷ số 2-0. ĐT Việt Nam đã phá dớp 26 năm không biết thắng Indonesia ở đấu trường AFF Cup 2022. Đây cũng là trận chung kết AFF Cup thứ 4 trong lịch sử của “Rồng Vàng” với 2 chức vô địch vào các năm 2008 và 2018, để thua ở chung kết Tiger Cup 1998.