Việt Nam tiến vào bán kết AFF Cup 2022 tương đối dễ dàng. Sau 4 trận tại vòng bảng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang bất bại với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Đáng chú ý, ĐT Việt Nam đang là đội bóng duy nhất tại giải đấu giữ sạch lưới trước trận gặp Indonesia.

Trong khi đó, Indonesia giành quyền vào chơi bán kết với tư cách đội nhì bảng. Họ giành được 10 điểm sau 4 trận và chỉ xếp sau Thái Lan vì kém chỉ số phụ. Ở trận bán kết đầu tiên, Việt Nam thi đấu trên sân Indonesia.

Trận đấu bắt đầu với nhịp độ khá chậm, khi hai đội chưa muốn bung sức và đề cao sự an toàn. Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Indonesia đang duy trì cự ly đội hình khá tốt.

Việt Nam và Indonesia hòa nhau không bàn thắng

Dù phải đến làm khách nhưng đoàn quân của ông Park mới là những người kiểm soát thế trận với thời lượng kiểm soát lên đến 66% trong những phút đầu. Phút 13, từ quả đá phạt góc, Quang Hải tung ra cú volley nhưng bóng lại đập đất rồi bay ra ngoài. Trong khi đó, sau ít phút chơi chệch choạc, Indonesia bắt đầu lấy lại được sự tự tin và tạo ra rất nhiều sóng gió trước khung thành của Văn Lâm.

Phút 29, sau pha đánh đầu phá bóng của hậu vệ Việt Nam, Yakob Sayuri lập tức tung ra cú sút đưa bóng đi chệch khung thành. Không lâu sau đó, Văn Lâm đã phải đối mặt với hai cú dứt điểm liên của cầu thủ Indonesia. Tuy nhiên, “người gác đền” của tuyển Việt Nam đã chơi tập trung.

Trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, hai đội bắt đầu chơi chậm lại và bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Thủ môn Văn Lâm thực hiện nhiều pha cứu thua cho ĐT Việt Nam trước Indonesia.

Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra tương đối giống hiệp 1. Những chiến binh sao vàng tiếp tục là đội nhập cuộc tốt trong những phút đầu tiên. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Park Hang Seo không thể tung ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm.

Trong thế trận bế tắc, HLV Park Hang Seo đã thực hiện nhiều sự thay đổi. Ở trung tâm, Tuấn Anh vào sân để thay cho Hùng Dũng, trong khi Tấn Tài và Tuấn Hải lần lượt thay cho Tiến Linh, Văn Thanh. Phút 83, Indonesia tiếp tục tạo ra pha bóng sóng gió trước khung thành Văn Lâm. Dendy nhận bóng rồi chuyền cho Arhan nhưng Tuấn Anh đã kịp lùi về để phá bóng.

ĐT Việt Nam vất vả chống lại những pha tấn công của Indonesia.

Trong thời gian còn lại hai đội đã chơi rất nỗ lực nhưng không bên nào có thể mở được tỷ số và chấp nhận trận hòa 0-0.

Theo lịch, trận tái đấu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 9/1 trên sân Mỹ Đình.