Đội tuyển Indonesia có chuyến làm khách trước Philippines thuộc khuôn khổ lượt trận cuối bảng A AFF Cup 2022. Với lợi thế sân nhà, các học trò HLV Josep Ferre nhập cuộc tốt trong khoảng 15 phút đầu tiên. Xong, họ đã không thể sớm có được bàn mở tỷ số.

Sau đó, đội tuyển Philippines chủ động giảm nhịp tấn công và biến số đầu tiên đã xảy ra. Phút 21, đội tuyển Indonesia được hưởng ném biên ở cánh trái. Hậu vệ Pratama Arhan lau bóng rất kỹ, lùi lại lấy đà để chuẩn bị cho một cú ném biên mạnh. Số 12 đưa bóng thẳng vào vòng cấm trong sự bất ngờ của các cầu thủ Philippines. 

ĐT Indonesia mở tỷ số với pha không chiến của Sulistyawan

Bàn thắng giúp các học trò của HLV Shin Tae Yong chủ động hơn trong thế trận và dồn ép đối thủ nhiều hơn. Tiếc nhất là cơ hội đối mặt của Sulistyawan, nhưng anh lại sút bóng ra ngoài ở phút 38. Sau đó là cú ra chân của Aryanto ở phút 40 trong một pha đối diện khung thành. Tuy nhiên, phút 43, bàn thắng tiếp theo cũng đã đến với Indonesia. Từ một pha phối hợp trung lộ, Ferdinan ra chân cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

ĐT Indonesia nhân đôi cách biệt do công của Ferdinan

Bước sang hiệp hai, các học trò của HLV Shin Tae Yong vẫn là những người kiểm soát hoàn toàn thế trận. Họ liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng đều không thể tận dụng thành công. Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, đội khách phải trả giá với bàn thua ở phút 83 của Rasmussen.

Bàn thắng như gáo nước dội lên các tuyển thủ Indonesia khiến họ ào lên tấn công dồn dập hòng tiếp tục có bàn nâng tỷ số, nhưng kết quả vẫn được giữ nguyên đến hết trận. Thắng chung cuộc 2-1, Indonesia ngang bằng 10 điểm với Thái Lan, nhưng thua hiệu số nên đành xếp nhì bảng A khá đáng tiếc.