Đoàn quân HLV Park Hang-seo đã xuất sắc tiến vào bán kết AFF Cup 2022. Dưới đây là 4 cái tên đã chơi hay nhất tại vòng bảng.

1. Đoàn Văn Hậu

Vắng mặt tại kỳ AFF Cup gần nhất, Đoàn Văn Hậu đã có màn trở lại đầy ngọt ngào khi liên tục góp công vào các chiến thắng của ĐT Việt Nam. Anh ghi 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo ở trận gặp Lào, gây sức ép buộc hậu vệ Azam Azmi Murad bên phía Malaysia nóng mắt rồi chơi xấu dẫn đến bị truất quyền thi đấu còn Những chiến binh Sao Vàng được hưởng phạt đền.

4 cầu thủ chơi hay nhất của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup - Bóng Đá
Đoàn Văn Hậu đang chơi thăng hoa. Ảnh: VFF.

Ở trận gặp Myanmar, cầu thủ sinh năm 1999 là người khởi nguồn cho bàn mở tỷ số đồng thời thực hiện quả tạt chính xác để Nguyễn Tiến Linh nới rộng cách biệt lên 2-0. Bên cạnh đó, hậu vệ quê Thái Bình hoạt động không biết mệt mỏi, lên công về thủ toàn diện để bảo vệ vững chắc hành lang trái. Nếu giữ cho mình cái đầu lạnh, tránh những hành vi quyết liệt quá mức cần thiết, Văn Hậu hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng ở bán kết và xa hơn.

2. Nguyễn Tiến Linh

Nguyễn Tiến Linh tiếp tục cho thấy bản năng của một sát thủ thực thụ và là chân sút đáng tin cậy nhất ở ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại. Anh đã 3 lần lập công trong 3 trận đá chính tại vòng bảng gồm 2 bàn mở tỷ số ở trận gặp Lào và Malaysia cùng pha nổ súng nâng tỷ số lên 2-0 trong màn tiếp đón Myanmar.

4 cầu thủ chơi hay nhất của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup - Bóng Đá
Nguyễn Tiến Linh đã ghi 3 bàn tại AFF Cup 2022. Ảnh: VFF.

Cầu thủ sinh năm 1997 tiếp tục cho thấy sự toàn diện, ở khả năng dứt điểm tốt cả chân lẫn các tình huống không chiến. Tiến Linh vẫn biết cách di chuyển, tìm khoảng trống, chọn vị trí chính xác và đánh hơi bàn thắng. 

3. Nguyễn Hoàng Đức

Khả năng cầm trịch trận đấu, phát động tấn công, tung ra những đường chuyền sáng tạo với độ chuẩn xác cao đã được Nguyễn Hoàng Đức thể hiện ở các trận đấu vừa qua. Anh cũng trực tiếp ghi bàn cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Malaysia bằng pha xử lý bóng tinh tế và đầy đẳng cấp.

4 cầu thủ chơi hay nhất của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup - Bóng Đá
Nguyễn Hoàng Đức quán xuyến tuyến giữa tốt trong các trận đã qua.

Đương kim QBV Việt Nam càn quét và khống chế hoàn toàn tuyến giữa trong các trận đấu vừa qua khiến những đối thủ không thể triển khai bóng. Với sự toàn diện của mình. Hoàng Đức đã được Liên đoàn Bóng đá ĐNÁ (AFF) vinh danh với tư cách là cầu thủ hoạt động năng nổ nhất ở 2 trận gặp Lào và Malaysia.

4. Đặng Văn Lâm

Đặng Văn Lâm vẫn đang có phong độ rất cao kể từ khi trở về thi đấu tại V-League trong màu áo Bình Định. Suốt hành trình vừa qua ở AFF Cup 2022, người gác đền sinh năm 1993 đã thi đấu tốt khi giúp đội nhà chưa để thủng lưới bất kỳ bàn nào trong vòng bảng. Anh cũng có cho mình những pha bay người cứu thua ấn tượng và nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp “Hổ Malay”.

4 cầu thủ chơi hay nhất của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup - Bóng Đá
Đặng Văn Lâm giữ sạch lưới tại vòng bảng.

Dẫu vậy, Văn Lâm vẫn có những phút mất tập trung ở một vài tình huống xử lý trong trận đấu cuối cùng gặp Myanmar. Tuy nhiên, anh cũng đã kịp thời sửa sai. Nhìn chung, thủ thành mang 2 dòng máu Nga – Việt vẫn chơi ổn định và xứng đáng với vị trí số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam.