ĐT Việt Nam tiếp đón Malaysia ở lượt trận thứ hai bảng B AFF Cup 2022 với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để đòi lại ngôi đầu. Các học trò của HLV Park Hang Seo nhập cuộc chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc.

HLV Park Hang Seo giữ 10 trong số 11 vị trí đã đá chính ở trận thắng 6-0 trước Lào. Ông thầy người Hàn Quốc chỉ thay thế một cầu thủ, đó là Quang Hải để nhường chỗ cho Văn Toàn. Với sơ đồ 3-4-3, đội tuyển Việt Nam muốn đẩy cao để chơi kiểm soát thế trận trước Malaysia. Tuy nhiên, Malaysia đã chuẩn bị tốt các phương án phòng ngự. Trong 20 phút đầu, đội khách giữ cự ly tốt, đồng thời hai lần có các pha tấn công chớp nhoáng ở cánh trái, nhưng lần lượt Lee Tuck và Muhammad Bin Mahadi không tận dụng thành công.

Tiến Linh ghi bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam

Các học trò của HLV Park Hang Seo đã chơi tốt hơn sau 15 phút đầu tiên và Hoàng Đức, với cú đá ngoài vòng cấm địa, mở đầu cho những đợt tấn công như sóng vỗ bờ của ĐT Việt Nam. Giây phút được chờ đợi nhất cũng đã đến ở phút 29. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Hùng Dũng, với một cú đánh đầu đập đất, Tiến Linh đã “mở tài khoản” cho Những chiến binh sao vàng.

Dù vậy, khó khăn lại ập đến với thầy trò Park Hang Seo. Phút 32, Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha vào bóng với Dominic Tan của Malaysia. Đội khách lấy lại thế trận và tổ chức hãm thành liên tục. Ở thế 10 người chống 11, các học trò của ông Park vẫn chơi rất ấn tượng. Phút 39, Tấn Tài có cú đá nối đẳng cấp nhưng thủ môn Hazmi đã cứu thua cho đội khách. Càng về cuối hiệp đấu đầu tiên, Malaysia gia tăng sức ép và liên tục tạo ra những cơ hội ăn bàn. Hai trong số này là các pha dứt điểm nguy hiểm của Mukhairi Ajmal. Thật may, thủ môn Đặng Văn Lâm đã xuất sắc cứu thua cho ĐT Việt Nam.

Văn Toàn bị truất quyền thi đấu.

Đội tuyển Việt Nam chơi thiếu người nhưng vẫn chơi rất chủ động trong hiệp 2. Không chỉ giữ cự ly đội hình tốt, đội chủ nhà còn có bàn nhân đôi cách biệt.

Phút 59, Văn Hậu va chạm với đối thủ bên ngoài vòng cấm, nhưng do bóng vẫn còn trong cuộc nên trọng tài Ryuji Sato đã cho đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ cho Azam Azmi vì pha đánh nguội. Trên chấm 11m, Ngọc Hải đánh bại đối thủ với cú sút lạnh lùng.

Quế Ngọc Hải thực hiện thành công quả đá phạt 11 m.

Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với các học trò HLV Park Hang Seo ở những phút còn lại. Tiếp tục chơi tấn công và tạo ra sức ép, những cơ hội đã đến nhưng Tiến Linh, Hùng Dũng, Văn Đức đều để trôi qua mũi giày. Nhưng điều gì đến rồi phải đến, ở phút 83, Quang Hải có pha chọc khe thông minh cho Hoàng Đức thoát xuống, thực hiện một cú sục bóng đánh bại thủ môn Hazmi. Bàn thắng này cũng “đóng nắp” cho cuộc so giày được chờ đợi giữa Việt Nam và Malaysia

Với chiến thắng 3 sao trước người Mã, ĐT Việt Nam mở ra cơ hội rất lớn giành vé vào bán kết với tư cách đội đứng đầu bảng B.