Quyết tâm giành trọn 3 điểm ngày ra quân, đội tuyển Việt Nam với đội hình mạnh nhất đã chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với khả năng kiểm soát và tổ chức tốt của bộ 3 tiền vệ Quang Hải, Hùng Dũng và Hoàng Đức, tuyển Việt Nam nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và đẩy đội Lào lùi sâu về bên phần sân nhà để phòng ngự.

Phút 15, từ quả tạt của Đoàn Văn Hậu bên cánh trái, Tiến Linh bật cao đánh đầu tung lưới Souvannasangso. Sau bàn dẫn trước, đội tuyển Việt Nam tiếp tục gây sức ép và khiến các cầu thủ Lào mắc sai lầm. Đến phút 42, Lào thậm chí còn thủng lưới tiếp. Văn Quyết có bóng trong vòng cấm nhưng hậu vệ Lào phá bóng thiếu dứt khoát tạo điều kiện để Hùng Dũng thực hiện pha đặt lòng đem về bàn nhân đôi cách biệt cho Việt Nam trước khi bước vào giờ nghỉ. Đáng chú ý, đây mới là bàn đầu tiên của Hùng Dũng trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

Tiến Linh đánh đầu mở tỷ số

Những phút đầu hiệp hai, trận đấu vẫn diễn ra 1 chiều với sức ép đến từ các cầu thủ Việt Nam. Phút 56, hậu vệ Thành Chung đánh đầu lái bóng để một hậu vệ khác là Hồ Tấn Tài băng lên đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0. Chỉ 2 phút sau đó, Văn Hậu khống chế bóng khéo léo trong vòng cấm trước khi thực hiện pha vẩy má ngoài đẳng cấp tung lưới đội tuyển Lào lần thứ 4.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo sau đó vẫn không ngừng nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng. Hậu vệ Văn Thanh sau khi vào sân từ băng ghế dự bị đã có 2 cơ hội liên tiếp ở các phút 72 và 75 để mang về bàn thắng thứ 5 cho đội tuyển Việt Nam, song anh đều không thể tận dụng thành công.

Hồ Tấn Tài, Văn Hậu giúp ĐT Việt Nam nâng cao tỷ số

Phút 82, Văn Toàn với cú sút xa đã khiến thủ thành Souvannasangso phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 5 trong trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, phút 90+1, Văn Thanh sau một loạt tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, đã có thể điền tên mình lên bảng tỷ số. Từ đường chọc khe của đồng đội, hậu vệ mang áo số 17 thoát xuống dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 6-0 cho đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

ĐT Việt Nam có chiến thắng tưng bừng trước Lào

Với kết quả này, Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng B AFF Cup 2022. Một ngày ra quân tưng bừng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

#VTVcab ON trực tiếp AFF Cup 2022