Đội tuyển Thái Lan bắt đầu hành trình tại AFF Cup 2022 với chuyến làm khách trên sân của Brunei. Trong khi ‘Voi chiến’ đang là đương kim vô địch của giải, thì đây mới là lần thứ hai chủ nhà tham dự một kỳ AFF Cup. Lần đầu tiên đã cách đây 26 năm.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Chen Hsin-Chuan, Thái Lan đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công. Ngay giây thứ 48, Bordin Phala dẫn bóng xâm nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của thủ môn Haimie Abdullah Nyaring.

Đội tuyển Thái Lan dễ dàng có được 2 bàn thắng trong hiệp một

Những phút tiếp theo đó, đội tuyển Thái Lan hoàn toàn làm chủ trận đấu. Họ liên tục có những pha dứt điểm của Adisak và Dangda. Nhưng phải đến phút 19, tỷ số mới được mở cho đội khách. Bóng bật ra từ cú sút của Dangda, Phala băng vào rất nhanh để dứt điểm cận thành hạ gục thủ thành Nyaring. Nửa cuối hiệp 1, các học trò HLV Alexandre Polking vẫn chơi áp đảo Brunei. Phút 44, Theerathon Bunmathan thực hiện pha treo bóng như đặt từ bên cánh trái vào trong vòng cấm để Teerasil Dangda bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Nyaring, nhân đôi cách biệt cho Thái Lan.

ĐT Thái Lan dễ dàng giành 3 điểm trước Brunei.

Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về đội tuyển Thái Lan. Các tiền đạo của đội khách liên tục gây ra những sóng gió về phía khung thành Brunei. Thế nhưng, phải đến phút 88, các học trò của ông Mano Polking mới có được bàn thắng thứ 3 từ pha phản lưới của hậu vệ chủ nhà.

ĐT Thái lan ăn mừng chiến thắng

Phút 90, Yura Indera Putera phạm lỗi với Sasalak Haiprakhon trong vòng cấm và trọng tài Chen Hsin-Chuan chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Peeradon Chamratsamee đánh bại thủ môn Nyaring, nâng tỷ số lên 4-0 cho Thái Lan. Chưa dừng lại ở đó, phút 90+3, Theerathon Bunmathan, thực hiện đường chuyền từ bên cánh phải vào trung lộ để Peeradon Chamratsamee khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút xa hạ gục thủ thành Nyaring, ấn định thắng lợi 5-0 cho Thái Lan.

Với chiến thắng đậm đà 5-0 trước Brunei, Thái Lan đã tạm thời vươn lên dẫn đầu tại bảng A.