Philippines được đánh giá cao hơn về lực lượng, nhưng họ lại khởi đầu trận đấu rất rời rạc. Lối chơi thiếu lửa của đội khách đã khiến họ lép vế trước Campuchia thi đấu khá đường nét và có những pha phối hợp để dứt điểm tương đối đa dạng.

Phút 16, từ một pha bóng dài bên sân nhà, Pisotht đã kiểm soát bóng tốt và có đường căng ngang thuận lợi vào trong. Bunheng chớp thời cơ rất nhanh để đệm bóng tinh tế, hạ gục thủ môn Kevin Rayghi bàn mở tỷ số cho Campuchia. Có được bàn thắng từ sớm, Campuchia càng dồn lên tấn công. Chỉ sau đó vài phút, đội chủ nhà có thêm bàn thắng thứ 2. Số 15 có pha đột phá bóng và chọc khe xuống bên dưới. Orn Chanpolin sau đó nhanh chóng băng lên và dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Campuchia.

Campuchia có chiến thắng đầu tiên tại AFF Cup 2022

ó 2 bàn dẫn trước, đội bóng của HLV Keisuke Honda bất ngờ chơi chùng xuống trong khi Philippines đẩy cao đội hình, tấn công mạnh mẽ hơn để tìm kiếm bàn thắng. Đến phút 41, Daniel có cú đá bồi sau khi thủ môn Keo Soksela bắt bóng không dính từ một pha dứt điểm của cầu thủ Philippines.

Sang hiệp hai, Philippines tiếp tục tấn công và có bàn gỡ hòa ở phút 55. Lần này, từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Daniel đã băng lên đầy tốc độ và dứt điểm chính xác, gỡ hòa 2-2 cho Philippines. Đây là cú đúp bàn thắng của Daniel ở trận đấu này.

Gỡ hòa 2-2 cho Philippines

Tuy vậy, Philippines không vui mừng được quá lâu khi ngay sau đó 4 phút, số 16 Yeu Muslim tạt bóng từ cánh trái và số 15 Reung Bunheing có pha đánh đầu chính xác, hạ gục thủ thành Mendoza, nâng tỉ số lên 3-2 cho đội chủ nhà.

Kết thúc trận đấu, ĐT Campuchia có được thắng lợi đầu tiên trong trận ra quân AFF Cup 2022