Chiều ngày 7/12, ĐT Việt Nam có buổi tập tiếp theo trên SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu trong quá trình chuẩn bị cho trận giao hữu với Philippines trước thềm AFF Cup 2022. Buổi tập này có sự trở lại của HLV Park Hang Seo sau 3 ngày về Hàn Quốc.

Sau giai đoạn khởi động, BHL của ĐT Việt Nam tiếp tục chia đội hình để tiến hành thi đấu đối kháng nội bộ. HLV Park Hang Seo sẽ có những đánh giá tốt nhất về các cầu thủ từ các trận đá tập này để chọn ra những cái tên tham dự AFF Cup cuối năm nay.

Hoàng Đức không thể góp mặt trong trận đấu tập chiều ngày 7/12

Đáng chú ý, Nguyễn Hoàng Đức đã không thể tham gia thi đấu nội bộ cùng các đồng đội do anh bị chấn thương ở vùng đùi. Ca chấn thương của Hoàng Đức khiến ĐT Việt Nam lại rơi vào trạng thái không đủ 100% quân số, sau khi vừa chào đón Nguyễn Thành ChungBùi Tiến Dũng trở lại. Được biết, chấn thương của Nguyễn Hoàng Đức không quá nghiêm trọng và dự kiến kịp hồi phục trước khi ĐT Việt Nam ra quân tại AFF Cup 2022 gặp Lào vào ngày 21/12.

Ở trận đấu nội bộ trên sân Bà Rịa – Vũng Tàu, ĐT Việt Nam chỉ thi đấu 35 phút mỗi hiệp thay vì 45 phút, do ảnh hưởng bởi thời tiết mưa gió. Phan Văn Đức và Hồ Tấn Tài là những người ghi bàn giúp đội hình gồm nhiều cầu thủ có khả năng đá chính giành chiến thắng 2-0.

Bùi Tiến Dũng đã trở lại tập luyện bình thường sau 5 ngày phải tập riêng

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ sẽ di chuyển về Hà Nội vào ngày 11/12 để chuẩn bị cho trận đấu với Philippines. Philippines cũng là cữ dượt cuối của thầy trò HLV Park Hang Seo trước khi bước vào hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup 2022. Nhiều khả năng danh sách chính thức của đội sẽ được công bố sau trận giao hữu trên.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy, ngày 14/12. Sau đó một ngày, đội sẽ đón chào tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở lại sau khi cầu thủ này được Pau FC đồng ý cho phép thi đấu ở AFF Cup sắp tới. Được biết, Quang Hải đang ở Thụy Sĩ tập huấn cùng HLV thể lực riêng, theo sự sắp xếp của CLB. Quang Hải sẽ có hai tuần tại đây để nâng cao nền tảng thể lực. Đồng thời đây là cách để anh dành 100% sự tập trung cho bóng đá.