Đại diện châu Á – Hàn Quốc đã không thể trụ vững trước sức mạnh tấn công như vũ bão của Brazil tại vòng 1/8.

Hàn Quốc đã không thể tạo ra thêm bất ngờ nào tại kỳ World Cup năm nay. Trước một đối thủ ở đẳng cấp khác biệt như Brazil, đại diện châu Á đã có một trận đấu vô cùng khó khăn và bị thủng lưới tới 4 bàn trong vòng chưa đầy 36 phút của hiệp đấu đầu tiên.

Không có gì bất ngờ khi Brazil là đội chủ động kiểm soát thế trận ngay ở những phút thi đấu đầu tiên. Và bàn thắng đã đến với đội bóng áo vàng xanh từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, Vinicius đã dứt điểm tung lưới Hàn Quốc bằng pha đặt lòng đơn giản trong vòng cấm.

Vinicius mở tỉ số từ rất sớm cho Brazil.

Chưa đầy 6 phút sau, Brazil lại được hưởng phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Kim Moon-hwan với Richarlison trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Neymar dễ dàng đánh bại thủ thành Seung-Gyu Kim nhân đôi cách biệt cho đội bóng Nam Mỹ. Dẫn trước 2 bàn từ rất sớm, Brazil thi đấu khá ung dung nhưng vẫn tạo ra được cơ hội nguy hiểm lên phía khung thành đội bóng châu Á. Bằng chứng là họ đã tiếp có thêm 2 bàn thắng do công của Richarlison (phút 28) và Lucas Paqueta (phút 36) để kết thúc hiệp 1 với tỉ số 4-0.

Brazil đã nã vào lưới Hàn Quốc 4 bàn trong hiệp 1. 

Sang đến hiệp 2, Brazil chủ động giảm nhịp độ trong khi đội tuyển Hàn Quốc vẫn nỗ lực thi đấu và kiên trì tìm kiếm bàn gỡ. Cơ hội đến với “đội bóng xứ Kimchi” ở khoảng 15 phút cuối trận, khi Brazil đã rút nhiều trụ cột ra nghỉ. Sau rất nhiều tình huống bị bỏ lỡ, Hàn Quốc có bàn thắng danh dự sau cú sút đẳng cấp từ ngoài vòng cấm của Paik Seung-ho ở phút 76 của trận đấu.

Paik Seung-ho ghi bàn thắng danh dự cho Hàn Quốc ở phút 76 của trận đấu. 

Trận đấu khép lại với chiến thắng áp đảo 4-1 dành cho Brazil cùng lời chào tạm biệt World Cup từ đại diện cuối cùng của bóng đá châu Á. Đối thủ tiếp theo của “những vũ công Samba” là nhà đương kim á quân Croatia, đội vừa đánh bại một đại diện châu Á khác là Nhật Bản để giành vé vào tứ kết. Trận đấu giữa Brazil và Croatia sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 9-12 (giờ Việt Nam) trên sân Education City ở ngoại ô thủ đô Doha, Qatar.