HLV Park Hang-seo vẫn đang có trong tay những nhân tố chất lượng để khỏa lấp vai trò mà Nguyễn Trọng Hoàng để lại tại ĐT Việt Nam.

Mới đây, Nguyễn Trọng Hoàng đã chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, khép lại hành trình 14 năm nhọc nhằn nhưng cũng đầy vinh quang cùng ĐT Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1989 sẽ không cùng các đồng đội chinh chiến tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng này. Việc “Hoàng Bò” chia tay Những chiến binh Sao Vàng để lại nhiều tiếc nuối với NHM. Tuy vậy, HLV Park Hang-seo vẫn còn trong tay các nhân tố chất lượng đủ sức thay thế.

1. Hồ Tấn Tài

Hồ Tấn Tài đã có mùa giải thăng hoa cùng CLB Bình Định. Anh ra sân 21 trận, ghi được 6 bàn thắng và là trụ cột không thể thay thế của đội bóng đất võ. Phong độ cao của hậu vệ sinh năm 1997 giúp đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng giành vị trí thứ 3 tại V-League 2022 và ngôi Á quân Cúp Quốc gia. Trong màu áo ĐT Việt Nam, Tấn Tài cho thấy sự ổn định khi thi đấu tốt ở các trận đấu tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Ai đủ sức thay thế Trọng Hoàng tại ĐT Việt Nam? - Bóng Đá
Hồ Tấn Tài đang có phong độ cao.

Cầu thủ thuộc biên chế Bình Định có nền tảng thể lực sung mãn cùng những pha lên công về thủ tương đối toàn diện. Dù chơi ở vị trí hậu vệ phải nhưng anh lại sở hữu khả năng ghi bàn đáng nể với khả năng chọn vị trí và dứt điểm hiểm hóc. Đây chính là yếu tố mà ĐT Việt Nam đang rất cần để tạo ra những nét đột biến đồng thời giải quyết trận đấu ở thời điểm cần thiết.

2. Vũ Văn Thanh

CLB HAGL thi đấu không đúng như kỳ vọng tại V-League 2022 nhưng không thể phủ nhận vai trò đến từ Vũ Văn Thanh. Cầu thủ sinh năm 1996 ra sân 21 trận, đóng góp 3 bàn thắng và là nhân tố quan trọng của đội bóng Phố Núi. Tại ĐTQG, anh thường xuyên góp mặt trong đội hình chính thức của thầy Park khi thi đấu 12 trận tại VL World Cup 2022 cùng 5 lần ra sân tại AFF Cup 2020.

Ai đủ sức thay thế Trọng Hoàng tại ĐT Việt Nam? - Bóng Đá
Vũ Văn Thanh là phương án tốt để thay thế Nguyễn Trọng Hoàng.

Tuy không có khả năng ghi bàn ấn tượng như Tấn Tài nhưng bù lại, Văn Thanh được xem là phương án tốt trong việc tạo ra sự kết nối trong các pha phối hợp bên hành lang phải cùng đồng đội. Anh tỏ ra điềm tĩnh, bọc lót tốt bên phần sân nhà. Những đường chuyền vào phía trong khi tham gia tấn công của cầu thủ quê Hải Dương tạo ra sức sát thương nhất định cho nhiều hàng phòng ngự.

Sự lựa chọn của thầy Park

Cả Tấn Tài hay Văn Thanh đều là các nhân tố chất lượng được đánh giá đủ sức thay thế Nguyễn Trọng Hoàng tại AFF Cup 2022 và trong tương lai. Tuy vậy, xét về phong độ trong màu áo ĐTQG lẫn CLB cùng khả năng tạo đột biến với những bàn thắng, cầu thủ thuộc biên chế Bình Định có lẽ là sự lựa chọn hợp lý của HLV Park Hang-seo vào lúc này. Văn Thanh sẽ đóng vai trò dự phòng, sẵn sàng vào sân ở thời điểm cần thiết.