HAGL mất hút trong lễ tổng kết V-League 2022 như một điều hiển nhiên sau một mùa giải gây quá nhiều thất vọng…

V-League 2022 tổng kết…

Ít ngày sau khi trận chung kết Cúp Quốc gia khép lại, BTC các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam đã tiến hành lễ gala tổng kết vào chiều 1/12 tại Hà Nội.

Bất ngờ lớn nhất nằm ở hạng mục HLV của mùa giải khi được trao cho ông Chu Đình Nghiêm (CLB Hải Phòng) thay vì là người đồng nghiệp Chun Jae Ho (Hà Nội FC).

V-League 2022 điểm mặt anh tài: HAGL nhà bầu Đức... lạc trôi - Bóng Đá
HLV Chu Đình Nghiêm xuất sắc nhất V-League 2022…

Tuy nhiên, việc trao danh hiệu này cho thuyền trưởng đội bóng chỉ về nhì ở V-League cũng được coi khá hợp lý, bởi tất cả đều biết chẳng dễ đưa Hải Phòng với một lực lượng không quá mạnh giành ngôi á quân trong mùa giải vừa qua bằng lối chơi ấn tượng như HLV Chu Đình Nghiêm làm với đội bóng đất Cảng.

Phần còn lại của gala tổng kết không có gì phải bàn cãi khi các danh hiệu, sự tôn vinh dành cho những đội bóng, BTC sân hay cá nhân đều xứng đáng…

… nỗi buồn nhà bầu Đức

… trong khi đó với phong độ phập phù, HAGL vắng bóng ở tất cả các hạng mục được vinh danh

Cán đích ở vị trí thứ 6/13 đội tham dự, hay giành huy chương đồng cúp Quốc gia là thành tích tốt nhất mà HAGL có được kể từ khi bầu Đức đôn lứa Công Phượng lên chơi tại V-League.

Thành tích này có thể khiến người hâm mộ phố Núi hài lòng, nhưng lại chưa đủ thuyết phục hay xứng đáng để HAGL được vinh danh ở gala trao giải mùa 2022 khi vắng bóng trong tất cả các hạng mục.

Đội hình tiêu biểu V-League 2022 không có tên những tuyển thủ tuyển Việt Nam thuộc biên chế HAGL vì chơi phập phù suốt mùa giải thì đã đành, đến những hạng mục mà bầu Đức thường tự hào cũng… mất hút.

Cụ thể bầu Đức luôn tự hào HAGL là nơi đào tạo cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League hay đơn giản hơn có đội hình “non” bậc nhất giải đấu rốt cuộc cũng không được vinh danh ở mùa giải vừa kết thúc.

Danh hiệu cầu thủ trẻ được trao cho Phi Hoàng (Đà Nẵng) cũng như CLB đào tạo trẻ xuất sắc thuộc về đội bóng sông Hàn, thay vì HAGL như nhiều người lầm tưởng.

Rồi công tác tổ chức cho đến cơ sở vật chất cũng không có tên đội bóng phố Núi bất chấp những điều này luôn là tự hào của bầu Đức kể từ khi bắt tay vào làm bóng đá.

Tấm HCĐ ở cúp Quốc gia có thể là an ủi với bầu Đức, nhưng xét về mức độ được yêu mến, việc HAGL trắng tay cũng như vắng bóng ở hàng loạt cuộc vinh danh thực sự hơi bẽ bàng…