Trận đấu Saudi Arabia vs Mexico đã có diễn biến hết sức bất ngờ. Mexico tưởng như đã có được tấm vé vào vòng 1/8 nhưng đã bị giật mất bởi bàn thắng ở phút bù giờ của đại diện châu Á.

Mexico đã ở rất gần tấm vé vào vòng 1/8, nhưng không thể ghi quá hai bàn trong trận đấu các học trò Gerardo Martino dứt điểm 26 lần. Thắng 2-1, đại diện châu Mỹ bằng điểm Ba Lan, nhưng chỉ xếp thứ ba do kém về hiệu số bàn thắng – bàn thua. Mexico lần đầu dừng bước ngay vòng bảng World Cup sau 44 năm.

Mexico lẽ ra phải ghi nhiều hơn 2 bàn vào lưới Saudi Arabia.

Được đánh giá cao hơn nên Mexico sớm chiếm lĩnh thế trận và tạo ra rất nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Al-Owais. Sau vài phút đầu bị áp đảo, Saudi Arabia đã vùng lên mạnh mẽ và có liên tiếp 2 tình huống tấn công khá nguy hiểm nhưng tiếc là không thể ghi được bàn thắng.

Những phút sau đó, Mexico vẫn là đội chơi hay hơn, tuy nhiên các pha dứt điểm của họ đều thiếu đi sự chính xác hoặc thiếu đi may mắn. Phải đến đầu hiệp 2, các bàn thắng mới tới. Phút 47, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Cesar Montes chuyền bóng để Henry Martin sút cận thành đưa Mexico vươn lên dẫn trước.

Martin mở tỷ số trận Saudi Arabia vs Mexico ở phút 47

Chỉ 5 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho Mexico. Luis Chavez đá phạt bằng lòng trong chân trái đưa bóng xoáy vào góc cao khung thành của Saudi Arabia. Tới phút 56, Hirving Lozano có tình huống băng xuống sút tung lưới của Saudi Arabia. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận pha làm bàn này vì lỗi việt vị. Ở phút 87, đội bóng bị từ chối bàn thắng thêm một lần nữa vì cầu thủ mang áo số 21 đã bị bắt lỗi việt vị.

Phung phí quá nhiều cơ hội, Mexico đã phải trả giá. Phút 90’+5, Al Dawsari thoát xuống vòng cấm của Mexico rồi sút tung lưới của Guillermo Ochoa rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Saudi Arabia.

Al-Dawsari ghi bàn ấn định tỷ số 1-2 cho Saudi Arabia ở phút 95

Trong khi Mexico cần một bàn, Saudi Arabia xem như hết hy vọng với mục tiêu phải ghi ba bàn để đi tiếp. Khi Salem Al Dawsari lập công sau pha đập nhả với Hattan Sultan Babhir ở phút bù thứ năm, Mexico vẫn chỉ cách vòng 1/8 một bàn thắng. Nhưng trong hai phút bù ít ỏi còn lại, họ không thể chọc thủng lưới đối phương.