Bước vào trận đấu cuối vòng bảng, Đức hiểu rằng họ phải thắng Costa Rica với cách biệt thật lớn mới có thể tự quyết định số phận của mình. Tuy nhiên, cách mà HLV Hansi Flick sắp xếp đội hình ra sân một lần nữa khiến NHM cảm thấy lo lắng khi ông bố trí Thomas Mueller đá trung phong cắm thay vì Niclas Fullkrug.

rong tình thế bắt buộc phải thắng để hy vọng đi tiếp, tuyển Đức đã ào lên tấn công khi vừa nhập trận, khiến Costa Rica phải căng mình chống đỡ. Sau một số cơ hội không tận dụng thành công, “Cỗ xe tăng” cuối cùng cũng tìm được niềm vui nhờ bàn thắng mở điểm ở phút thứ 10. Gnabry được xướng tên trên bảng điện tử khi anh có pha lắc đầu hiểm hóc sau đường tạt của Raum.

Gnabry mở tỉ số

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ Costa Rica đã bất ngờ vùng lên và tìm được bàn gỡ ở phút 58. Xuất phát từ tình huống Neuer cản phá không tốt cú đánh đầu của Campbell, Tejeda đã ập vào rất nhanh để đá bồi tung lưới đại diện tới từ châu Âu.

Đức vẫn tấn công liên tiếp nhưng họ lại liên tiếp nhận 2 đòn đau từ Costa Rica vào phút 58 và 70. Tejeda và Vargas là những người lập công cho đội bóng Bắc Trung Mỹ. Nhận 2 bàn thua đau đớn, Đức thay vào sân một loạt cầu thủ tấn công. Cuối cùng, hiệu quả cũng được phát huy khi Havertz ghi cú đúp vào phút 73 và 85 để giúp “Cỗ xe tăng” dẫn trước trở lại với tỷ số 3-2. Thời gian cuối trận, Fullkrug còn ghi bàn thắng thứ 4 cho Đức. Chung cuộc, “Cỗ xe tăng” thắng trận với tỷ số 4-2.

Fullkrug ghi bàn ấn định thắng lợi 4-2 cho Đức trước Costa Rica

Trận đấu giữa Costa Rica vs Đức đã kết thúc với chiến thắng chật vật 4-2 dành cho Die Mannschaft. Dù có cùng 3 điểm với Tây Ban Nha, nhưng Đức ngậm ngùi rời giải khi chỉ đứng thứ 3 trên BXH do kém về hiệu số bàn thắng bại.

Nỗi buồn của người Đức