Ở lượt trận đầu tiên, Bồ Đào Nha có chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Ghana trong khi Uruguay bị Hàn Quốc cầm chân 0-0. Chính vì thế ở lượt trận thứ 2, Bồ Đào Nha cần giành chiến thắng để chính thức có vé qua còn bảng còn Uruguay cũng không thể để thua.

Đội hình ra sân tuyển Bồ Đào Nha

Với sự tự tin cao độ, Bồ Đào Nha tràn lên tấn công ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Ngay phút thứ 3, Ronaldo suýt chút nữa đã có được pha kiến tạo đầu tiên tại World Cup 2022 khi anh dùng vai chuyền bóng để Carvalho tung cú vô lê nhanh nhưng bóng đi không chính xác. Những phút sau đó, Ronaldo và các đồng đội nỗ lực tấn công về phía khung thành của Uruguay nhưng chưa thể tạo ra được quá nhiều sóng gió. Tình huống đáng chú ý nhất là ở phút 37 khi CR7 đón được bóng trong vòng cấm nhưng nỗ lực dứt điểm của anh đã bị thủ môn và hậu vệ của Uruguay cản lại. Hết hiệp một kết thúc à không có bàn thắng nào được ghi.

Bàn thắng! Bruno Fernandes ghi bàn ở phút thứ 54 giúp Bồ Đào Nha dẫn trước 1-0.

Hầu hết diễn biến đáng chú ý trong trận đều đến trong hiệp hai, cũng như trận ra quân của Bồ Đào Nha. Bước ngoặt đến ở phút 54 khi Fernandes nhận bóng bên cánh trái, rồi tạt vào đưa bóng cuộn về góc xa. Cùng lúc đó, Ronaldo phá bẫy việt vị, lao xuống đánh đầu sượt qua bóng khiến thủ môn Sergio Rochet bị lỡ trớn và không thể cứu thua. Thủ quân Bồ Đào Nha giơ ngón trỏ chỉ lên trời, rồi chạy ra ôm Fernandes, nhưng không nhảy xoay mừng bàn như thường lệ.

Bị dẫn bàn, Uruguay không còn cách nào khác ngoài việc buộc phải dồn lên tấn công. Thực tế là họ đã tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đều không thể thành công. Không chỉ có vậy, Uruguay còn bị thủng lưới thêm ở những phút cuối. Phút 90, Gimenez để bóng chạm tay trong vòng cấm và sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã cho Bồ Đào Nha được hưởng 11m. Trên chấm 11m, Bruno thực hiện cú chạy đà chân sáo quen thuộc và đã đánh lừa được thủ thành Rochet, ấn định chiến thắng 2-0 cho Bồ Đào Nha.

Fernandes mừng bàn phạt đền, ấn định tỷ số 2-0 cho Bồ Đào Nha trước Uruguay.

Kết thúc trận đấu, đội tuyển Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-0 trước Uruguay. Với chiến thắng này, Ronaldo cùng các đồng đội giành vé vào vòng 16 đội trước 1 lượt đấu. Uruguay (1 điểm) phải thắng Ghana ở trận để cạnh tranh tấm vé còn lại.