Trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tới châu Âu, Huỳnh Như đang ghi dấu ấn đậm nét tại Bồ Đào Nha. Hai trận đấu liên tiếp cho Lank FC, Huỳnh Như đều lập được cú đúp bàn thắng lần lượt trong trận hòa Famalicao 3-3 và chiến thắng 5-0 trước Ovarense ở cúp quốc gia.

Liên tục tỏa sáng, Huỳnh Như đích thân báo tin cực vui từ Bồ Đào Nha

Mới đây trong bài phỏng vấn với tờ Record, Huỳnh Như cũng đã chia sẻ về quá trình hòa nhập với Lank FC“Tôi biết về Lank FC thông qua người đại diện. Sau khi nói chuyện với CLB, tìm hiểu đất nước, tôi bắt đầu hứng thú với giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha và quyết định tìm kiếm thử thách mới.

Thời gian đầu, tôi gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường, cũng như múi giờ, khí hậu, thói quen và sinh hoạt hàng ngày. Nhưng được sự giúp đỡ của CLB và đội, tôi bắt đầu cảm thấy tốt hơn từng chút một và bây giờ tôi đã hoàn toàn thích nghi và tận hưởng cuộc sống bóng đá ở Bồ Đào Nha.

Liên tục tỏa sáng, Huỳnh Như đích thân báo tin cực vui từ Bồ Đào Nha 224060
Huỳnh Như đã hoàn toàn hòa nhập với môi trường ở Bồ Đào Nha

Thành tích đó là nhờ sự giúp đỡ của toàn đội. CLB Lank là một tập thể đoàn kết. Chúng tôi đang có sự kết nối chặt chẽ hơn, hiểu nhau hơn. Tuy nhiên, chặng đường phía trước vẫn còn rất dài. Tôi cũng mong Việt Nam có một hệ thống chuyên nghiệp như giải đấu dành cho nữ tại Bồ Đào Nha”.

Chia sẻ thêm của Huỳnh như về bóng đá nữ Bồ Đào Nha

Huỳnh Như rạng rỡ tỏa sáng ở Bồ Đào Nha

Ngoài ra Huỳnh Như cũng chia sẻ thêm về bóng đá nữ Bồ Đào Nha. ĐTQG nữ của nước này vẫn chưa thể giành quyền tham dự VCK World Cup nữ 2023 giống như ĐT Việt Nam. Bồ Đào Nha sẽ gặp đội thắng trong cặp trận play-off liên lục địa World Cup nữ 2023 giữa Thái Lan và Cameroon. Nếu thắng trận đấu này, Bồ Đào Nha sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết.

“Tôi sẽ cổ vũ Bồ Đào Nha ở vòng play-off. Tôi mong đợi một trận đấu trong mơ giữa Việt Nam và Bồ Đào Nha, đó sẽ là điều không thể tin được. Tôi thực sự hy vọng Bồ Đào Nha tham dự World Cup và các đồng nghiệp của tôi ở CLB Lank sẽ được gọi lên tuyển”, Huỳnh Như chia sẻ thêm.