Trận chung kết Cúp quốc gia 2020 diễn ra trên sân nhà Hàng Đẫy của CLB Hà Nội, nhưng xét về thế trận thì đội khách Bình Định mới là những người hừng hực khí thế với những đường lên bóng tấn công ngay từ đầu trận.

Diễn biến trận chung kết khá bất ngờ khi dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Hà Nội lại nhập cuộc không tốt bằng Bình Định. Đội khách chủ động dâng cao đội hình và chơi pressing từ sớm khiến cho hàng tiền vệ của Hà Nội FC phần nào lúng túng trong việc triển khai bóng.

Hà Nội gặp khó trong hiệp 1. 

Hôm nay, HLV Đức Thắng tiếp tục áp dụng cách chơi này và thực tế CLB Bình Định đã tạo ra khá nhiều cơ hội, tiếc là vẫn chưa may mắn ở những tình huống xử lý cuối cùng, trong đó có Rafaelson với 3 cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ. Hầu hết những cơ hội ngon ăn ở hiệp 1 đều đến với Bình Định. Bộ đôi ngoại binh Rafelson và Hendrio liên tục làm khó hàng phòng ngự Hà Nội. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng là điều khiến cho Hà Nội FC vẫn giữ sạch lưới khi 45 phút đầu tiên kết thúc.

Đến đầu hiệp 2 CLB Hà Nội bất ngờ có bàn dẫn trước sau tình huống sút chéo góc tuyệt đẹp của Văn Hậu ở phút 48. Đây là bàn thắng thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Có được lợi thế dẫn điểm, CLB Hà Nội bình tĩnh và tự tin duy trì thế trận phòng ngự chờ phản công, trong khi các cầu thủ đội khách xuất hiện dấu hiệu nóng ruột và lối chơi bắt đầu chuệch choạc.

Văn Hậu tỏa sáng với bàn thắng phá vỡ cục diện bế tắc của trận đấu

Để rồi đến phút 82, lại 1 siêu phẩm không tưởng nữa của Hà Nội để nâng tỷ số lên 2-0. Từ phần sân nhà, Trương Văn Thái Quý bất ngờ tung cú sút từ cự ly gần 70m hướng thẳng về phía khung thành của Bình Định. Văn Lâm trong 1 tình huống dâng cao đã không thể kịp lui về cứu thua và chấp nhận làm nền cho siêu phẩm của tiền vệ bên phía CLB Hà Nội.

Sự bất lực của Đặng Văn Lâm sau cú lốp bóng của Thái Quý

Với danh hiệu vô địch Cúp quốc gia, CLB Hà Nội đã đoạt được cú đúp quốc nội sau chức vô địch V-League 2022. Nếu vô địch Siêu cúp quốc gia thì đội bóng thủ đô sẽ lập cú hat-trick danh hiệu và thống trị bóng đá quốc nội mùa giải 2022.

Nhưng HLV Chun Jae-ho sẽ không có cơ hội đó khi CLB Hà Nội quyết định sẽ chia tay nhà cầm quân người Hàn Quốc này sau trận chung kết Cúp quốc gia. Chắc chắn, dẫn dắt đội bóng thủ đô ở trận Siêu cúp quốc gia sẽ là một người khác.