Ronaldo là tâm điểm chú ý sau bài phỏng vấn công bố cách đây hơn 10 ngày, khiến anh bị Man Utd chấm dứt hợp đồng. Nhưng tiền đạo 37 tuổi đã nhanh chóng gác lại những rắc rối đó, để tiếp tục là đầu tàu của hàng công Bồ Đào Nha trong lần thứ năm dự World Cup.

Những tưởng trận đấu Bồ Đào Nha vs Ghana sẽ diễn ra chặt chẽ thì cuộc rượt đuổi bàn thắng hấp dẫn, kịch tính đã diễn ra trong 25 phút cuối trận. Chiến thắng sau cùng đã thuộc về Bồ Đào Nha với thắng lợi 3-2. Mặc dù đã giành 3 điểm nhưng lối chơi của thầy trò Fernando Santos vẫn còn nhiều dấu hỏi.

Cristiano Ronaldo rưng rưng nước mắt khi hát quốc ca Bồ Đào Nha. Đây là trận đấu đầu tiên của anh và đồng đội ở World Cup 2022.

Trước đối thủ chơi phòng ngự số đông, Bồ Đào Nha tràn lên và dồn bóng cho Cristiano Ronaldo. Tiền đạo 37 tuổi vẫn cho thấy khả năng chọn vị trí tốt. Tuy nhiên, kỹ năng đỡ bước một và thước ngắm ở những pha dứt điểm của CR7 không còn được như xưa. Phút thứ 10 và 13, hàng thủ Ghana đã bất lực. Ronaldo nhận bóng trong vùng cấm, nhưng lại gây thất vọng với những tình huống xử lý vụng về, thiếu chuẩn xác. Đến khi đưa được bóng vào lưới Ghana ở phút 31, niềm vui của Ronaldo và CĐV nhanh chóng bị dập tắt, khi trọng tài chính xác định cầu thủ này đã phạm lỗi trong pha tranh chấp với trung vệ Djiku.

Ronaldo chia vui cùng đồng đội sau khi ghi bàn.

Sang hiệp 2, thế trận của Bồ Đào Nha vẫn không có gì sáng sủa hơn. Họ vẫn chơi tấn công thiếu tốc độ và bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của Ghana. Tuy nhiên, tới phút 65 thì bước ngoặt đã xảy ra. Trung vệ Salisu phạm lỗi với Ronaldo trong vòng cấm và từ chấm 11m, CR7 đã ghi bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Trong phần còn lại của trận đấu, màn rượt đuổi kịch tính đã được 2 đội tạo ra với chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Bồ Đào Nha. Mặc dù đã giành 3 điểm nhưng rõ ràng lối chơi của Bồ Đào Nha chưa mang lại nhiều sự an tâm, cả ở hàng phòng ngự lẫn khả năng tấn công. Người Bồ đã chơi rất bế tắc trước khi họ được hưởng quả penalty.

Nhưng bản lĩnh lúc cần thiết đã giúp Bồ Đào Nha giữ lại 3 điểm

Với bàn thắng mở tỷ số vừa rồi, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau, vượt qua thành tích của Messi, Klose, Pele (4 kỳ). Đây cũng là pha lập công đầu tiên của anh ở cấp độ ĐTQG kể từ tháng 5 năm nay. Tổng cộng Ronaldo đã có 118 bàn cho tuyển BĐN.

Ronaldo chính thức đi vào lịch sử với pha lập công vào lưới Ghana.

Với chiến thắng này, Bồ Đào Nha dẫn đầu bảng H với ba điểm. Họ sẽ gặp Uruguay ở lượt tiếp theo vào ngày 28/11 còn Ghana đối đầu Hàn Quốc.